Các công đoạn đóng chiếc tàu thủy lớn nhất thế giới của Samsung

Chi phí để đóng con tàu này khoảng 12,6 tỷ USD, tuy nhiên với số tiền khổng lồ đó thì ngay cả việc đóng một con tàu có kích thước khổng lồ như Prelude cũng không phải là điều đơn giản. Từ những sợi xích neo cho đến đường ống và việc vận chuyển, cũng như lắp đặt các chi tiết lại với nhau cũng đều rất khó khăn.

Samsung Heavy Industries

1. Rèn những sợi xích khổng lồ: Những sợi dây xích khổng lồ này được dùng để neo con tàu Prelude tại độ sâu hơn 10km giữa đại dương. Nó có khoảng 24.500 mắt xích khổng lồ. Được rèn bởi một lò rèn đặc biệt tại một nhà máy tại Bilbao.

2. Hệ thống đường ống: Tất cả hệ thống đường ống được lắp đặt trên tàu Prelude dài tới 450km, được sử dụng để vận chuyển khí gas sau khi khai thác từ đáy biển lên và qua những hệ thống chiết suất được lắp đặt ngay trên tàu trước khi đưa vào bồn chứa.

3. Thử nghiệm cánh tay robot khổng lồ: Cánh tay robot khổng lồ này được chế tạo tại Pháp và sau đó được đưa về để lắp đặt vào hệ thống làm lạnh trong tàu Prelude. Nó có nhiệm vụ làm lạnh khí gas tới nhiệt độ -162 độ C để chuyển thành dạng chất lỏng ở nhiệt độ thấp, trước khi được đưa vào bồn chứa.

4. Lắp đặt đường ống bơm gas: Một tháp bơm với các đường ống khổng lồ đang được lặp đặt, để bơm gas vào bồn chứa của tàu. Tháp bơm này có trọng lượng lên tới 50 tấn.

5. Kiểm tra chất lượng của những sợi cáp lớn nhất thế giới: Một con tàu khổng lồ cũng cần những sợi cáp bằng thép có kích thước rất lớn, cùng với khả năng chịu lực cao. Những sợi cáp này được tiến hành thử nghiệm rất kỹ lưỡng, trong video là cảnh quay những sợi cáp được thử nghiệm dưới một lực 2.500 tấn

6. Những chiếc cần cẩu khổng lồ để lắp ghép các modun: Một chiếc phà khổng lồ được trang bị hai cần cẩu, dùng để vận chuyển các modun của tàu từ nơi sản xuất đến vị trí lắp ghép của tàu Prelaude.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo tapchigiaothong.vn)