Bộ vi xử lý cao cấp Exynos dùng trên Galaxy S23 bất ngờ lộ thông tin chi tiết

Galaxy S23 dường như vẫn sẽ được trang bị bộ vi xử lý Exynos mới bên cạnh phiên bản Snapdragon, tương tự như thế hệ trước.

Đầu tuần này, thông tin về việc Samsung đang phát triển các bộ vi xử lý Exynos thế hệ tiếp theo đã được tiết lộ. Trong đó, mẫu chipset cao cấp dự kiến dùng trên dòng Galaxy S23 cũng được tìm thấy với tên mã S5E9935. Giờ đây, một vài thông tin chi tiết về người kế nhiệm của Exynos 2200 tiết được được đăng tải trên mạng xã hội.

Theo chuyên gia rò rỉ uy tín Roland Quandt (@rquandt), Samsung đặt tên mã nội bộ cho con chip Exynos cao cấp tiếp theo của mình là “Quadra”. Trước đó, Exynos 2200 có tên mã là “Pamir” và nó đã được công bố vào đầu năm nay trên Galaxy S22, Galaxy S22 Plus và Galaxy S22 Ultra. Mặc dù tên gọi chính thức của bộ vi xử lý mới vẫn còn là một ẩn số, chúng tôi đoán rằng nó có thể được trình làng với tên gọi Exynos 2300.

Chipset sắp tới có thể sử dụng quy trình chế tạo GAA 3nm và có lõi CPU ARM mới nhất, cũng như GPU Xclipse được cải tiến dựa trên GPU Radeon mới của AMD. Việc sản xuất hàng loạt chipset 3nm dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào cuối năm nay, khá phù hợp với lộ trình của bộ xử lý Exynos tiếp theo.

Một số tin đồn cho rằng Samsung sẽ không sử dụng chipset Exynos trong dòng Galaxy S hàng đầu của mình trong hai năm tới, nguyên nhân có thể là do hiệu suất thấp hơn và các vấn đề về điều khiển. Theo đó, công ty đã thành lập một đội gồm 1.000 nhân viên để phát triển một chipset tùy chỉnh mới từ đầu và nó sẽ được sử dụng lần đầu tiên trên Galaxy S25 vào năm 2025.

Galaxy S23 | Galaxy S23+

Galaxy S23 và Galaxy S23+ đều được trang bị bộ vi xử lý nhanh nhất trên điện thoại Android, dung lượng pin cao hơn, máy ảnh được cải tiến cùng giao diện One UI 5.1 tốt nhất của Samsung. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn