Bộ sạc Samsung của bạn có thể sớm sạc được cho iPhone

Nếu quy định mới này có hiệu lực, thì bộ sạc Samsung của bạn có thể sạc được cho cả iPhone.

Ủy ban Châu Âu thông báo rằng họ đang tìm cách để giảm lượng rác thải điện tử cũng như sự bất tiện của người dùng. Chi nhánh điều hành của Liên minh Châu Âu muốn tiêu chuẩn hóa các cổng sạc và đồng nhất công nghệ sạc nhanh của tất cả các nhà sản xuất điện thoại thông minh.

Ảnh: SamCafe

Theo đó, Ủy ban Châu Âu đề xuất việc sử dụng USB-C làm cổng chung cho tất cả các thiết bị, cho phép người dùng sử dụng một bộ sạc duy nhất bất kể là thiết bị của thương hiệu nào. Tất nhiên, Samsung và các nhà sản xuất điện thoại thông minh Android khác hiện đã sử dụng cổng USB-C tiêu chuẩn, nhưng Apple thì không. Vì vậy Liên minh Châu Âu có thể sớm cho phép người dùng iPhone sạc điện thoại bằng bộ sạc của Samsung.

Ủy bạn Châu Âu cũng đang tìm cách để “hài hòa” công nghệ sạc nhanh, nhằm ngăn chặn các nhà sản xuất hạn chế tốc độ sạc nếu sử dụng bộ sạc không có thương hiệu.

Không còn bộ sạc đi kèm với các thiết bị điện tử

Dù bạn muốn hay không, việc bán bộ sạc đi kèm với thiết bị sẽ sớm trở thành dĩ vãng, không chỉ bởi Apple đã làm điều đó từ trước. Ủy ban Châu Âu đang hỗ trợ việc loại bỏ bộ sạc bán kèm với các thiết bị điện tử vì điều này có thể giúp người dùng tiết kiệm tổng cộng 250 triệu euro mỗi năm. Chẳng hạn, nhiều người dùng đã có sẵn bộ sạc, vì vậy việc loại bỏ nó ra khỏi một thiết bị mới sẽ giúp giảm lượng rác thải điện tử không cần thiết. EU cũng muốn các nhà sản xuất “cởi mở” hơn trong việc công bố các thông số kỹ thuật sạc nhanh khi bán ra thị trường.

Samsung đã bắt đầu loại bỏ bộ sạc khỏi hộp bán lẻ từ dòng Galaxy S21, và công ty có thể sẽ sớm làm điều tương tự với các thiết bị tầm trung và giá rẻ. Nếu đề xuất được Nghị viện Châu Âu thông qua, các doanh nghiệp sản xuất trong ngành sẽ có 2 năm để thích ứng với những thay đổi này và tuân thủ các quy định mới.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn