Bộ nhớ UFS 4.0 mới của Samsung sẽ giúp điện thoại của bạn siêu nhanh

UFS 4.0 của Samsung hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng kinh ngạc cho các thiết bị di động sắp tới, nhất là điện thoại thông minh 5G.

Samsung mới đây đã công bố phiên bản 4.0 của giải pháp lưu trữ Universal Flash Storage (UFS) được sử dụng trên rất nhiều mẫu điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị di động khác, hứa hẹn sẽ giúp tăng tốc độ và hiệu suất cao hơn.

Theo Samsung, UFS 4.0 cung cấp băng thông lên đến 23,2Gbps mỗi luồng, cao gấp đôi so với UFS 3.1 hiện tại. Công nghệ V-NAND thế hệ thứ 7 mới của hãng sẽ cho phép tốc độ đọc tuần tự lên đến 4.200 MB/s và tốc độ ghi tuần tự lên đến 2.800 MB/s, đây cũng là những con số cao hơn đáng kể so với những gì mà UFS 3.1 có thể đạt được.

Cuối cùng, UFS 4.0 cũng mang lại hiệu suất sử dụng năng lượng tốt hơn, giúp các thiết bị di động có thể sử dụng lâu hơn. Samsung cho biết UFS 4.0 tiết kiệm điện hơn tới 46% so với UFS 3.1 và tốc độ đọc tuần tự lên đến 6,0 MB/s trên mỗi miliampe (mA). Tất cả những cải tiến này được gói gọn trong một kích thước nhỏ hơn so với phiên bản hiện tại. Ví dụ: mô-đun UFS 3.1 512GB có kích thước 11,5 x 13 x 1mm, trong khi kích thước tối đa của mô-đun UFS 4.0 là 11 x 13 x 1mm đối với dung lượng lưu trữ 1TB.

UFS 4.0 dự kiến sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt vào quý 3 năm nay. Như vậy, rất có khả năng Galaxy Z Fold 4Galaxy Z Flip 4 sắp tới hoặc dòng Galaxy S23 dự kiến ra mắt vào đầu năm sau sẽ là một trong những thiết bị đầu tiên được trang bị bộ nhớ UFS 4.0.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn