Bây giờ không phải lúc để Samsung cắt giảm phụ kiện trong hộp giống iPhone 12

Sẽ là sai lầm lớn nếu Samsung loại bỏ củ sạc hay tai nghe ra khỏi danh sách phụ kiện đi kèm trong hộp ở thời điểm hiện tại.

iPhone 12 vừa ra mắt mới đây đã bị cắt giảm một số phụ kiện đi kèm. Theo một số tin đồn mới nhất thì Samsung dự kiến cũng sẽ làm điều tương tự bắt đầu năm sau. Theo cây viết Abhijeet Mishra của Sammobile, đây không phải lúc đề Samsung có thể làm như vậy.

Bây giờ không phải lúc để Samsung cắt giảm phụ kiện trong hộp giống iPhone 12

Có vài lý do chính đáng cho việc loại bỏ bớt phụ kiện đi kèm trong hộp của một chiếc điện thoại. Đầu tiên là lợi ích về mặt môi trường. Với số lượng điện thoại bán ra hàng năm lên tới hàng trăm triệu đơn vị trên toàn thế giới, tất cả những bộ sạc được bán kèm sẽ trở thành một số lượng rác điện tử khổng lồ. Việc cắt giảm phụ kiện chắc chắn sẽ giúp chúng ta bảo vệ môi trường hơn, và người dùng có thể sử dụng bộ sạc hiện có để sạc cho một chiếc điện thoại mới.

Yếu tố thứ 2 đó là về mặt giá cả. Nếu không bán kèm phụ kiện, các nhà sản xuất có thể cắt giảm chi phí cho thiết bị mới. Thực tế là Samsung đã tận dụng điều này khi ra mắt Galaxy S20 FE, chiếc smartphone mới nhất của hãng vừa ra mắt gần đây. Galaxy S20 FE không có tai nghe đi kèm trong hộp, cũng như không có bộ sạc siêu nhanh 25W mà máy hỗ trợ. Thay vào đó là bộ sạc 15W mà Samsung đã sử dụng cho các sản phẩm smartphone của mình trong cả nửa thập kỷ.

Điều đó giúp cho phiên bản 5G của Galaxy S20 FE có giá chỉ 699$ tại Hoa Kỳ, mức giá cực kỳ hợp lý đối với một chiếc flagship ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên đây không phải thời điểm thích hợp để Samsung có thể loại bỏ bộ sạc hay tai nghe ra khỏi hộp. Cụ thể, người dùng Galaxy S20 FE sẽ phải mua thêm củ sạc 25W nếu muốn sạc nhanh hơn.

Đúng vậy, hiện mới chỉ có Samsung bán flagship kèm bộ sạc 15W, mặc dù máy hỗ trợ sạc nhanh lên đến 25W. Hy vọng đây chỉ là một ngoại lệ thay vì Samsung sẽ áp dụng điều này trong các thế hệ sản phẩm tiếp theo. Lý do rất đơn giản: Không phải ai cũng sở hữu bộ sạc 25W ở thời điểm hiện tại. Bộ sạc này mới chỉ được phát hành vào năm ngoái cùng với Galaxy A70 và Galaxy S10 5G. Cho đến nay không có nhiều điện thoại Galaxy hay máy tính bảng đi kèm với bộ sạc này.

Đó là chưa kể đến việc, Samsung đang khá chậm trễ trong việc phát triển công nghệ sạc nhanh. Nếu thời gian tới, các sản phẩm Galaxy hỗ trợ sạc với công suất cao hơn, như 45W hay 65W, thì việc sử dụng chúng với một bộ sạc cũ chậm hơn nhiều chắc chắn là điều người dùng không mong muốn.

Bạn nghĩ sao nếu Samsung cũng loại bỏ củ sạc và tai nghe giống như iPhone 12? Còn tôi, chắc chắn tôi sẽ là một trong những người phản đối quyết liệt nhất. Đây chưa phải lúc để Samsung có thể làm như vậy.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn