Bao giờ chúng ta mới thấy một mẫu điện thoại màn hình gập hoàn hảo của Samsung?

Samsung đã bán điện thoại màn hình gập được khoảng bốn năm. Họ cho ra dòng Galaxy Z Fold với màn hình chính có kích thước gần bằng của máy tính bảng cỡ nhỏ nhưng có thể gập lại để có kích thước tổng thể không quá khác biệt so với một chiếc điện thoại thông minh thông thường. Sau đó, chúng ta có dòng Galaxy Z Flip – một mẫu điện thoại thông minh có kích thước thông thường nhưng có thể gập lại để nằm gọn trong mọi túi.

Cuối năm nay, Galaxy Z Fold 4Galaxy Z Flip 4 sẽ được ra mắt. Cả hai tất nhiên sẽ có nhiều cải tiến so với thế hệ tiền nhiệm. Nhưng tôi tự hỏi khi nào thì chúng ta mới thấy một mẫu điện thoại màn hình gập hoàn hảo đến từ Samsung?

Dòng Galaxy Z Fold và Galaxy Z Flip có những ưu điểm riêng không lẫn vào đâu được. Nhưng rõ ràng cả hai đều chưa hoàn hảo. Tôi không nói đến việc màn hình gập rất mong manh dễ vỡ. Đây là điều mà Samsung và các hãng khác sẽ cần nhiều thời gian để tìm ra giải pháp.

Tôi đang nói về việc khi nào điện thoại màn hình gập sẽ “có mọi thứ bạn mong đợi từ một mẫu điện thoại cao cấp”. Chẳng hạn, Galaxy Z Fold 3 có giá đến 41.990.000₫ nhưng chỉ được trang bị camera tele 2x mà chúng ta đã thấy trên Galaxy Note 8 gần năm năm trước. Galaxy Z Flip 3 có giá 24.990.000₫ thậm chí còn không có camera tele. Thiết bị chỉ được trang bị cụm camera kép với một ống kính góc rộng và một ống kính góc siêu rộng.

Kế đến, hãy nói về thời lượng pin. Không có mẫu điện thoại nào thuộc dòng Galaxy Z Flip có thể trụ được hơn nửa ngày với các tác vụ thông thường. Tuy thời lượng pin của Galaxy Z Fold 3 không kém cỏi đến mức đó. Nhưng thiết bị vẫn bị Galaxy S21 Ultra và Galaxy S22 Ultra cho “hít khói” ở khía cạnh này. Galaxy Z Fold 3 thậm chí còn đi kèm với một viên pin có dung lượng ít hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Và bạn hoàn toàn có thể nhận ra sự khác biệt mà sự thay đổi này mang lại.

Theo tất cả những thông tin mà chúng ta có được về Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4, có vẻ như cả hai đều sẽ không nhận được bất kì nâng cấp đột phá nào. Galaxy Z Fold 4 sẽ chỉ được trang bị camera tele 3x. Còn Galaxy Z Flip 4 tiếp tục vẫn chỉ có hai camera sau. Rất may, Samsung dường như đang cải thiện thời lượng pin kém cỏi của Galaxy Z Flip 4. Nhưng nó vẫn chưa thể so sánh được với các mẫu điện thoại thông minh thông thường.

Tất nhiên, tôi biết rằng không gian bên trong điện thoại màn hình gập có hạn. Ví dụ: cụm camera của Galaxy S22 Ultra (hay thậm chí là Galaxy S20 Ultra) yêu cầu độ dày của thiết bị tăng lên đáng kể. Nhìn chung, bạn sẽ không nhận được mọi công nghệ mới nhất nếu bạn mua điện thoại màn hình gập của Samsung. Và tôi không thấy điều này sẽ sớm được thay đổi.

Nếu là vậy, tôi sẽ không lãng phí tiền để mua một chiếc điện thoại màn hình gập của Samsung trong tương lai gần. Và tôi đoán rằng có nhiều người cũng có ý định như vậy. Tất nhiên, sẽ có người không đồng ý và bỏ tiền ra mua điện thoại màn hình gập. Và chả có ai sai ai đúng ở đây cả.

Mặt khác, tôi sẽ chờ đợi đến ngày một mẫu điện thoại màn hình gập không có những khiếm khuyết kể trên được ra mắt. Và tôi mong rằng mình sẽ không phải đợi quá lâu.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn