Bạn có nên nâng cấp lên dòng Galaxy S22 từ điện thoại Galaxy S cũ hơn?

Bạn đang sở hữu một chiếc điện thoại Galaxy S cũ? Nếu vậy, bạn có thể không nhất thiết phải nâng cấp lên.

Dòng Galaxy S22 đã được ra mắt với mức giá bán lẻ gần tương đương so với của thế hệ tiền nhiệm. Galaxy S22 Ultra giờ đây trông tách biệt với phần còn lại với một thiết kế mới nhưng vốn đã quen thuộc với những người hâm mộ dòng Galaxy Note. Nếu bạn đang sở hữu điện thoại Galaxy S cũ hơn, bạn có nên nâng cấp lên không? Dưới đây là câu trả lời của chúng tôi.

So sánh dòng Galaxy S22 với dòng Galaxy S9 hoặc cũ hơn

Galaxy S9 và S9+ hiện tại vẫn là những mẫu diện thoại tốt cho dù đã có tuổi đời khoảng bốn năm. Đúng là bộ xử lí Snapdragon 8 Gen 1 có tốt độ nhanh hơn Exynos 9810 trên dòng Galaxy S9 nhiều. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc cặp đôi Galaxy S9 không thể thực hiện các tác vụ hàng ngày.

Tất nhiên, bộ xử lí không phải là nâng cấp đáng giá duy nhất. Bộ ba Galaxy S22 được trang bị màn hình có tần số quét 120Hz nên mọi hoạt cảnh đều được tái hiện mượt mà. Bên cạnh đó là một hệ thống camera tiên tiến hơn, nhất là của Galaxy S22 Ultra. Và tất nhiên, cả ba đều tương thích với 5G.

Xem thêm: Cùng nhìn lại lịch sử của dòng Galaxy S – cái tên lớn nhất trong làng Android

Ngoài ra còn có sự chênh lệch lớn về phần mềm. Galaxy S9 và S9+ đã nhận được bản cập nhật hệ điều hanh cuối cùng với Android 10. Mặc dù One UI 2.1 trông không lỗi thời và thiết bị vẫn đang được hỗ trợ cập nhật bảo mật. Chúng vẫn sẽ sớm bị dừng hỗ trợ.

Dòng Galaxy S22 được cài sẵn One UI 4 dựa trên nền Android 12 và sẽ được nâng cấp hệ điều hành bốn lần và nhận các bản vá bảo mật trong vòng năm năm. Đây chắc chắn là sự lựa chọn tốt hơn trên khía cạnh bảo mật.

Tóm lại, bạn không nhất thiết phải nâng cấp lên nếu đang sở hữu Galaxy S9 hay S9+. Chúng vẫn sở hữu nhiều yếu tố của một mẫu điện thoại cao cấp ngày nay, chẳng hạn như khả năng kháng bụi và nước, sạc không dây, màn hình Quad HD+ và hệ thống camera tốt.

Nhưng nếu bạn đã có ý định nâng cấp trước đó, đây chính là thời điểm hoàn hảo. Tuy nhiên, mọi chuyện hoàn toàn ổn nếu bạn định giữ Galaxy S9/S9+ của mình cho đến khi thiết bị bị ngừng được hỗ trợ cập nhật bảo mật.

Những điều trên không thể áp dụng với những dòng Galaxy S được ra mắt sớm hơn nữa. Nếu bạn đang sở hữu một chiếc Galaxy S8/S8+ hoặc cũ hơn, đã đến lúc bạn mua điện thoại mới. Bạn sẽ được giải thoát khỏi cái cảm biến vân tay được đặt tại vị trí khó hiểu và tận hưởng hệ thống camera tiên tiến hơn. Bên cạnh đó, bạn còn được đảm bảo rằng chiếc điện thoại hàng ngày chứa bao nhiêu dữ liệu quan trọng của bạn được cập nhật bảo mật thường xuyên.

So sánh dòng Galaxy S22 với dòng Galaxy S10

Dòng Galaxy S10 tuy được ra mắt vào năm 2019 nhưng còn lâu mới hết vòng đời. Exynos 9820 vẫn còn khá mạnh. Hệ thống camera của thiết bị vẫn khá tốt. Samsung cũng đã bắt đầu tung ra bản cập nhập One UI 4 trên nền Android 12 cho những mẫu điện thoại này vào tháng 1 năm nay. Vì vậy, bạn sẽ không bỏ lỡ bất kì tính năng  phần mềm mới nào.

Các game thủ và những người làm nhiều tác vụ nặng trên điện thoại sẽ được tận hưởng hiệu năng mạnh mẽ hơn và tần số quét màn hình cao hơn khi nâng cấp lên dòng Galaxy S22. Nhưng đối với các tác vụ hàng ngày, dòng Galaxy S10 vẫn có thể xử lí mượt mà.

Việc có nên nâng cấp hay không còn phụ thuộc vào mẫu điện thoại bạn đang dùng. Chủ sở hữu Galaxy S10e sẽ chứng kiến nhiều sự đổi mới hơn, nhất là ở khía cạnh camera. Và mặc dù hệ thống camera trên Galaxy S10 và S10+ vẫn còn tốt, chúng không thể đọ lại những hệ thống camera xuất sắc của dòng Galaxy S22.

Bên cạnh đó, dòng Galaxy S22 còn có nhiều nâng cấp về màn hình, pin, sạc và khả năng kết nối. Galaxy S22 Ultra đưa mọi thứ lên tầm cao mới về camera chính 108MP và S Pen với khe cắm chuyên dụng.

Tóm lại, dòng Galaxy S22 chứa đựng rất nhiều cải tiến. Và nếu bạn nâng cấp lên, bạn sẽ được hưởng lợi rất nhiều. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tiếp tục dùng điện thoại dòng Galaxy S10 của mình và chờ xem dòng Galaxy S23 có gì tuyệt vời hơn không.

So sánh dòng Galaxy S22 với dòng Galaxy S20

Samsung đã ra mắt dòng Galaxy S20 trong năm 2020. Đây là một bản nâng cấp đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm, giới thiệu nhiều công nghệ mới như màn hình 120Hz, mạng 5G,… Riêng Galaxy S20 Ultra có camera chính độ phân giải lên tới 108MP với cụm camera rất to.

Khi bạn so sánh Galaxy S20 và S20+ với Galaxy S22 và S22+, mọi thứ thực ra lại nghiên về các mẫu điện thoại cũ hơn, ít nhất là về thông số phần cứng. Exynos 990 hai năm tuổi vẫn hoạt động tốt như mong đợi và thiết bị có dung lượng RAM và bộ nhớ trong tương đương với thế hệ mới hơn.

Màn hình của Galaxy S20 và S20+ có độ phân giải lên tới Quad HD+ và công suất sạc tương đương với Galaxy S22. Chỉ Galaxy S22+ và Galaxy S22 Ultra mới hỗ trợ đầu vào 45W.

Xem thêm: Giá bán của dòng Galaxy S thay đổi thế nào qua từng năm?

Tuy nhiên, tất cả những điều trên đã khiến dòng Galaxy S20 trở nên cực kì dắt đỏ. Samsung đã nhanh chóng sửa chữa lỗi lầm này với thế hệ kế nhiệm bằng cách cắt giảm đi một vài tính năng, trong đó có khe cắm thẻ nhớ microSD, để giảm giá thành sản phẩm.

Dòng Galaxy S22 được trang bị bộ xử lí nhanh hơn, viên pin lớn hơn và có thiết kế tinh tế hơn. Nhưng tất cả chỉ có vậy thôi. Và sự cải tiến cũng không lớn lắm. Dòng Galaxy S20 là minh chứng cho việc nâng cấp điện thoại hai năm một lần là không cần thiết. Có lẽ Galaxy S22 Ultra là ngoại lệ duy nhất nếu bạn muốn có bút S Pen. Và nếu bạn đang định nâng cấp, các cửa hàng đang có chương trình thu cũ đổi mới rất hấp dẫn mà bạn nên tham gia.

Galaxy S20 FE là một sản phẩm được bổ sung vào dòng vào cuối năm 2020. Thiết bị chứa đựng những điều tốt nhất của những người anh nhưng lại có mức giá rẻ hơn. Do vậy, Galaxy S20 FE nhanh chóng trở thành sản phẩm được yêu thích bởi nhiều người.

Nếu bạn đang sở hữu chiếc điện thoại trên, bạn có thể cân nhắc nâng cấp lên Galaxy S22. Bạn sẽ nhận được một bộ xử lí nhanh hơn, hệ thống camera tốt hơn và thiết kế cao cấp hơn với một mức giá không cao hơn bao nhiêu so với Galaxy S20 FE lúc mới ra mắt.

So sánh dòng Galaxy S22 với dòng Galaxy S21

Không có lí do gì để nâng cấp từ dòng Galaxy S21 lên Galaxy S22 cả, trừ khi bạn thực sự muốn. Dù vậy, bạn nên biết những nâng cấp mà Samsung đã làm với dòng Galaxy S trong năm qua. Dòng Galaxy S22 được trang bị bộ xử lí Snapdragon 8 Gen 1 mới nhất hiện nay. Qualcomm cho biết thế hệ mới có hiệu năng cải thiện hơn 20% so với thế hệ cũ. Tuy nhiên, những thử nghiệm ban đầu của chúng tôi cho thấy họ không đạt được lời hứa đó.

Galaxy S22 và S22+ chứa đựng một vài nâng cấp quan trọng so với thế hệ tiền nhiệm. Hệ thống camera đã tốt hơn với cảm biến chính có độ phân giải lên đến 50MP. Galaxy S22 cuối cùng đã có mặt sau bằng kính cao cấp chứ không phải bằng nhựa như của Galaxy S21 nữa. Còn Galaxy S22+ đã được nâng cấp công suất sạc lên mức 45W.

Nếu như chỉ nhìn bề ngoài, Galaxy S21 Ultra và Galaxy S22 Ultra trông không hề liên quan đến nhau. Samsung đã loại bỏ cụm camera. Do vậy, mặt sau của Galaxy S22 Ultra hoàn toàn phẳng với các ống kính camera nhô lên. Bên cạnh đó, thiết kế tổng thể của máy cũng vuông vức hơn với hai cạnh bên được bo tròn.

Xem thêm: Galaxy S22 Ultra vs. Galaxy S21 Ultra

Tất nhiên, S Pen là sự khác biệt lớn nhất. Đúng là Galaxy S21 Ultra có hỗ trợ S Pen, nhưng bạn phải mua riêng và tự tìm cách giữ nó bên mình, có thể là với một chiếc ốp lưng. Galaxy S22 Ultra về cơ bản là một mẫu điện thoại thuộc dòng Galaxy Note được thay tên đổi họ, tức là nó giờ đây đã có khe cắm S Pen chuyên dụng.

Có bất kì tính năng nào mới hấp dẫn đến mức khiến bạn muốn nâng cấp từ dòng Galaxy S21 không? Riêng tôi thì câu trả lời là không. Bạn có thể tiếp tục dùng điện thoại của bạn trong vòng vài năm nữa trước khi phải nghĩ đến việc nâng cấp, nhất là khi Samsung đã kéo dài thời gian hỗ trợ phần mềm cho dòng Galaxy S21. Thiết bị sẽ được nâng cấp hệ điều hành bốn lần và cập nhật bảo mật trong vòng năm năm, tức là chúng sẽ được lên Android 15.

Bạn có nên nâng cấp lên dòng Galaxy S22?

Samsung đã cố gắng không nâng giá dòng điện thoại Galaxy S trong năm nay, khiến cho Galaxy S22 và S22+ trở thành những lựa chọn khá hấp dẫn. Galaxy S22 Ultra có vẻ ngoài hoàn toàn mới, ngoài ra còn rất mạnh mẽ và có nhiều tính năng nhất. Nhưng không phải ai cũng thích S Pen.

Xem thêm: Trên tay nhanh Galaxy S22 Ultra | Trên tay nhanh Galaxy S22 và S22+

Bạn nên xem xét có nên nâng cấp lên dòng Galaxy S22 nếu đang có điện thoại Galaxy S cũ hơn. Nhưng nếu thiết bị của bạn là Galaxy S9/S9+ hoặc mới hơn, không có lí do gì bạn không không thể tiếp tục dùng điện thoại của bạn vì nó vẫn đang được cập nhật phần mềm.

Mọi chuyện dần trở nên phức tạp khi xét đến những mẫu điện thoại mới được ra mắt trong vài năm gần đây. Có một số cải tiến nhất định nhưng không cái nào đủ hấp dẫn để khiến bạn nhất định phải nâng cấp. Có lẽ lí do chính đáng nhất là tận dụng các ưu đãi thu cũ đổi mới.

Bạn có định nâng cấp điện thoại của bạn lên dòng Galaxy S22 mới không? Nhớ cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới nhé!

 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

 

Galaxy S22 Ultra

Là người kế nhiệm của dòng Note, Galaxy S22 Ultra sở hữu thiết kế ấn tượng, màn hình đẹp, bút S Pen tích hợp, bộ vi xử lý tiên tiến và tùy chọn màu xanh độc đáo chắc chắn sẽ là lựa tuyệt vời. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn