Bạn có biết: Galaxy Note từng bị chế giễu và được dự đoán là sẽ thất bại khi mới ra mắt?

Được ra mắt vào năm 2011, Galaxy Note là sản phẩm đầu tiên của Samsung thuộc dòng smartphone màn hình lớn. Nhờ thông số phần cứng ấn tượng cùng bút S Pen “thần thánh”, Galaxy Note đã trở thành mẫu điện thoại được mong chờ nhất hàng năm của Samsung.

Tuy nhiên, ít ai nhớ rằng chiếc Galaxy Note đời đầu đã nhận không ít “gạch đá” từ người dùng và giới truyền thông vì kích thước 5,3 inch của máy tại thời điểm đó là quá lớn. Những smartphone cao cấp ra mắt cùng năm 2011 như Galaxy S2 có màn hình 4,3 inch, hay đối thủ iPhone 4s chỉ là 3,5 inch.

Bạn có biết: Galaxy Note từng bị chế giễu và được dự đoán là sẽ thất bại

Người dùng nhanh chóng nhận ra những ưu điểm mà điện thoại màn hình lớn mang lại. Từ đó, họ bắt đầu đón nhận và sẵn sàng rút hầu bao để mua các sản phẩm Galaxy Note.

Hàng loạt trang tin như ZDNet, Android Central, SlashGear, Android Authority đều tỏ ra hoài nghi về kích thước màn hình trên Galaxy Note và cho rằng mẫu máy sẽ thất bại. Tuy nhiên, Samsung đã chứng minh điều ngược lại.

Trong 10 tháng đầu ra mắt, Samsung bán được hơn 10 triệu chiếc Galaxy Note. Mặc dù doanh thu của máy không lập kỷ lục cũng như thấp hơn so với các đối thủ cao cấp cùng thời như iPhone 4s, đây vẫn được xem là vượt xa mong đợi.

Bạn có biết: Galaxy Note từng bị chế giễu và được dự đoán là sẽ thất bại

Samsung đã thay đổi thị trường di động bằng việc chứng minh người dùng cần những mẫu điện thoại màn hình lớn.

Các nhà sản xuất bắt đầu học theo và dần dần tăng kích thước màn hình điện thoại. Cho đến nay, xu hướng điện thoại màn hình lớn vẫn được đông đảo người dùng đón nhận.

Với triết lý “to hơn là tốt hơn”, Samsung đã đúng khi trở thành người dẫn đầu xu thế thị trường di động vào năm 2011. Qua đó, Samsung thật sự biết người dùng cần gì và không cần gì.

Tầm nhìn cùng tư duy của Samsung có thể khiến chúng ta liên tưởng đến Henry Ford, nhà sáng lập Ford Motor và là người chế tạo Model T, chiếc xe được mệnh danh có tầm ảnh hưởng nhất thế kỷ 20.

Ông đã mang ôtô đến gần với công chúng khi tại thời điểm đó, nếu hỏi một người bất kỳ thứ họ muốn là gì, họ sẽ trả lời là những con ngựa chạy nhanh hơn.

[ssn_product id=40344 name=Samsung Galaxy S20 Ultra]

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: vnreview.vn