Apple tự làm màn hình cho iPhone để giảm phụ thuộc vào Samsung

Thông tin về việc Apple tự phát triển công nghệ màn hình Micro LED đang rộ lên khá nhiều trong thời gian gần đây. Hãng muốn nhanh chóng đi sản xuất hàng loạt không chỉ vì công nghệ mới có chất lượng vượt trội hơn so với màn hình OLED thông thường, mà còn nhằm giảm sự phụ thuộc vào Samsung Display. Một nguồn tin mới cho biết nhà sản xuất iPhone đang đầu tư mạnh hơn vào công nghệ Micro LED.

Theo Nikkei Asia, ngoài việc tự phát triển công nghệ màn hình Micro LED, Apple còn thiết kế các máy móc cần thiết để sản xuất ra chúng nhằm kiểm soát chất lượng tấm nền sau khi xuất xưởng. Điều này cho thấy các nhà sản xuất như Samsung Display có thể không có những thiết bị cần thiết để sản xuất màn hình Micro LED do chính Apple thiết kế.

Ngoài ra, Apple cũng được cho là sẽ tham gia vào quá trình sản xuất. Công ty sẽ thực hiện bước gọi là “chuyển giao hàng loạt”, một bước quan trọng trong quy trình này. Điều này cho thấy gã khổng lồ công nghệ muốn kiểm soát sâu hơn chất lượng tấm nền sử dụng trên các thiết bị của mình. Thường thì Apple sẽ chỉ cung cấp thiết kế và thông số kỹ thuật của tấm nền cho các nhà sản xuất, nhưng với công nghệ Micro LED, họ còn muốn tham gia vào quá trình sản xuất.

Nếu điều này trở thành sự thật, đây sẽ là tin không vui đối với Samsung Display. Apple là một trong những khách hàng mua màn hình lớn nhất của Samsung, nên việc họ tự sản xuất màn hình có thể sẽ khiến cho tình hình kinh doanh của công ty Hàn Quốc bị ảnh hưởng không nhỏ. Không những vậy, khi Apple tự sản xuất được màn hình Micro LED cho riêng mình, Samsung lại phải cạnh tranh về cả công nghệ và giá cả với họ. Đây chắc chắn là điều mà nhà cung cấp màn hình OLED cho điện thoại thông minh lớn nhất thế giới không hề mong muốn.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn