Apple muốn bán iPhone tại các cửa hàng LG ở Hàn Quốc ngay trước thềm Galaxy Unpacked

Có vẻ như việc rút lui khỏi ngành công nghiệp di động của LG sẽ là một tin xấu đối với Samsung. Apple giờ đây đã có thể bán iPhone và các sản phẩm khác của họ ở Hàn Quốc thông qua chuỗi cửa hàng bán lẻ rộng khắp của LG, từ đó trở thành mối đe dọa lớn đối với Samsung.

LG sẽ chính thức hoàn tất việc rút lui khỏi thị trường di động vào cuối tháng này. LG Electronics sẽ giờ sẽ dồn toàn bộ sức lực đánh vào thị trường máy tính và thiết bị gia dụng. Không còn mẫu điện thoại LG mới nào sẽ lên kệ tại Hàn Quốc. Và Apple coi đây là một cơ hội để lấp đầy những kệ trống đó với iPhone, iPad, và Apple Watch.

Sản phẩm Apple sẽ được bán tại hơn 400 cửa hàng Best Shops của LG ở Hàn Quốc vào tháng 8

Theo một báo cáo mới từ các phương tiện truyền thông địa phương, LG đã đồng ý bán các sản phẩm của Apple, bao gồm iPhone, iPad và Apple Watch, ở mạng lưới bán lẻ rộng khắp trên toàn quốc từ tháng 8 này. Mạng lưới bao gồm hơn 400 cửa hàng Best Shops của LG. Vì vậy các sản phẩm của Apple sẽ có mặt ở hầu hết mọi nơi trên đất Hàn Quốc.

Như chúng tôi đã đưa tin, Samsung sẽ tổ chức sự kiện Galaxy Unpacked tiếp theo vào ngày 11 tháng 8. Thế hệ điện thoại màn hình gập và thiết bị đeo tiếp theo sẽ xuất hiện tại đây. Vì thế, việc Apple muốn tăng độ phủ sóng của các sản phẩm của họ thông qua chuỗi cửa hàng của LG vào tháng 8 chắc chắn không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Nhiều khả năng Apple đang muốn đấu với Samsung và trì hoãn thời đại của những mẫu điện thoại màn hình gập.

Để tránh xung đột lợi ích, Apple sẽ không bán iMac và Macbook ở các cửa hàng của LG bởi vì LG vẫn còn sản xuất linh kiện PC và máy tính xách tay.

LG có đang đi ngược lại thỏa thuận của Hiệp hội Phân phối Truyền thông Di động Quốc gia?

Lần hợp tác này của Apple và LG đã gây ra một số tranh cãi ở Hàn Quốc vì kế hoạch kinh doanh mới có thể đi ngược lại thoả thuận “đôi bên cùng có lợi” do Hiệp hội Phân hối Truyền thông Di động Quốc gia thiết lập trước đó.

Hiệp hội ban đầu tuyên bố liên minh Apple-LG đã đi ngược lại thỏa thuận “đôi bên cùng có lợi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ” được kí kết vào năm 2018. Tuy nhiên, kết luận này đang được xem xét lại vì vị thế LG trên thị trường hiện đã thay đổi. Vai trò của LG lúc này không giống như hồi năm 2018 vì đã rút lui khỏi ngành công nghiệp di động. Vì vậy, LG có thể có quyền bán các sản phẩm của Apple tại chuỗi cửa hàng bán lẻ của họ.

Dù chuyện gì xảy ra, việc Apple tích cực tấn công vào thị trường Hàn Quốc chắc chắn không phải là tin tốt đối với Samsung.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn