Apple có thể sớm ra mắt iPhone “Ultra” để đối đầu với Samsung

Apple được cho là đang có kế hoạch bổ sung một mẫu điện thoại thông minh iPhone mới. Thiết bị này thậm chí còn cao cấp hơn cả iPhone Pro Max. Nó có thể sẽ được ra mắt với nhãn hiệu “Ultra” giống như các flagship cao cấp nhất dòng Galaxy S của Samsung.

Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max. Ảnh: Android Authority

Theo Bloomberg, CEO Tim Cook của Apple trong một cuộc họp gần đây của đã nhận xét rằng việc tăng giá bán của iPhone không phải là vấn đề, và khách hàng của họ có thể bị thuyết phục để “xuống tiền” nhiều hơn nữa. Điều này có nghĩa là Apple đang cân nhắc phát hành một mẫu iPhone còn đắt hơn cả iPhone 14 Pro Max, điện thoại cao cấp nhất của họ có giá bán 1.600 USD cho phiên bản 1TB bộ nhớ trong.

“Tôi nghĩ mọi người sẵn sàng thực sự cố gắng để có được thứ tốt nhất mà họ có thể chi trả trong danh mục đó,” Tim Cook cho biết trong cuộc họp diễn ra vào tuần trước.

Mặc dù vị CEO này không đề cập đến việc tăng giá iPhone, nhưng Apple đã liên tục nâng giá bán của các mẫu Pro và Pro Max để tạo sự khác biệt so với các phiên bản tiêu chuẩn. Phóng viên Mark Gurman của Bloomberg cho biết các mẫu iPhone 15 ra mắt vào cuối năm nay sẽ là một sự thay đổi lớn của Apple, kể cả về chất liệu, bộ vi xử lý và máy ảnh. iPhone 15 Pro Max dự kiến sẽ có ống kính tiềm vọng giống như Galaxy S Ultra của Samsung để cải thiện khả năng thu phóng quang học.

Kế hoạch tạo ra sự khác biệt giữa iPhone Pro và Pro Max của Apple làm dấy lên tin đồn công ty sẽ sử dụng một thương hiệu iPhone cao cấp mới: Ultra. Họ đã từng làm điều này trên chiếc đồng hồ thông minh cao cấp với bộ vi xử lý M1. Nhưng thay vì đổi tên Pro Max thành “Ultra”, Apple có thể thêm một mẫu iPhone còn cao cấp hơn hai mẫu Pro hiện tại. Điều này có thể xảy ra vào năm 2024.

Samsung đã áp dụng cách làm này đối với dòng sản phẩm Galaxy S của mình. Phiên bản Galaxy S “Ultra” mang đến sự khác biệt hoàn toàn so với các biến thể còn lại với nhiều camera hơn, pin lớn hơn, màn hình lớn hơn, hỗ trợ bút S Pen, bộ nhớ cao hơn và thiết kế khác.

Không những vậy, Samsung còn có hai dòng điện thoại có thể gập lại và đang dần trở thành xu hướng của thị trường điện thoại thông minh trong tương lai. Nếu Apple ra mắt điện thoại gập, họ có thể sẽ bán ra với mức giá cao ngất ngưởng do yêu cầu công nghệ tiên tiến hơn về pin, màn hình… Để so sánh, chiếc điện thoại màn hình gập đắt nhất của Samsung hiện đã có giá bán lên tới 2.160 USD.

Có lẽ còn khá lâu nữa những người hâm mộ iPhone mới có thể sở hữu một chiếc điện thoại màn hình gập. Vì vậy, việc Apple phát hành một mẫu điện thoại “Ultra” để đối đầu với Samsung là hoàn toàn có thể xảy ra.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn