Apple có thể lại phải trả tiền phạt cho Samsung Display vì iPhone 12 mini bán không chạy

Doanh số bán hàng thấp của iPhone 12 mini đã ảnh hưởng rất nhiều đến sản lượng OLED của Samsung Display.

Sản lượng tấm nền OLED của Samsung Display đã giảm 9% trong tháng Giêng so với một tháng trước đó, và báo cáo mới từ công ty nghiên cứu thị trường Omdia cho thấy, Apple là nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm doanh số của Samsung Display đầu năm nay.

Apple có thể lại phải trả tiền phạt cho Samsung Display vì iPhone 12

Apple là một trong những công ty công nghệ thành công nhất thế giới, và iPhone vẫn là một trong những dòng điện thoại bán chạy nhất trên thị trường. Việc ký thỏa thuận với Apple thường mang lại lợi nhuận khổng lồ cho các nhà sản xuất linh kiện. Tuy nhiên, điều đó không phải lúc nào cũng đúng, và sự sụt giảm của Samsung vào đầu năm nay là một ví dụ điển hình.

Samsung Display là nhà cung cấp tấm nền OLED chính và duy nhất cho iPhone 12 mini của Apple. Tưởng chừng điều này sẽ giúp tăng lợi nhuận của Samsung, nhưng thực tế là iPhone 12 mini không bán chạy. Các nhà phân tích cho rằng, iPhone 12 mini không đạt được kỳ vọng về doanh số, khiến cho số lượng đặt hàng tấm nền OLED từ Apple giảm đáng kể.

Công ty nghiên cứu thị trường cho biết, so với tháng 12 năm ngoái, sản lượng màn hình OLED của Samsung Display trong tháng 1 năm nay đã giảm 9%, đồng thời xác nhận rằng nguyên nhân phần lớn là do doanh số của iPhone 12 mini khá thấp. Có tổng cộng 53 triệu tấm nền OLED đã được tiêu thụ trên toàn thế giới trong tháng Giêng, và Samsung Display chiếm 85% trong số đó. Nếu tính cả tấm nền OLED và LCD, Samsung cũng là thương hiệu dẫn đầu trong tháng 1 năm nay, tiếp đến là BOE và Tianma.

Đây không phải lần đầu tiên Apple quá tự tin vào doanh số iPhone của mình, và điều đó đã gây ra ảnh hưởng lớn đối với Samsung Display. Năm 2019, Apple đã trả khoảng 684 triệu USD cho Samsung Display vì đã không đáp ứng được số lượng đạt hàng tối thiểu được quy định trong hợp đồng giữa hai bên. Còn năm ngoái, Apple cũng đã phải trả một khoản phạt khổng lồ, lên đến 1 tỷ USD cho Samsung Display vì lý do tương tự.

Hiện chưa rõ liệu Apple có phải thực hiện một khoản phạt nào nữa cho Samsung Display không? Chúng tôi sẽ cập nhật ngay sau khi có thêm thông tin chi tiết.

Mời bạn tham gia group Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn