Đọ ảnh xóa phông giấu mặt: Galaxy Note 9 và iPhone XS Max

Đây là hai smartphone đầu bảng và là đối thủ chính của nhau ở phân khúc cao cấp nhất trên thị trường smartphone hiện nay. Một sản phẩm đại diện của làng Android và một sản phẩm đại diện cho nền tảng đối đầu là iOS.

Ở khía cạnh camera, cả Note 9 và iPhone XS Max đều có những cải thiện so với thế hệ cũ. Hai máy đều có cụm camera kép phía sau theo mô hình giống nhau: một camera góc rộng và một camera tele để chụp xóa phông và zoom 2x. Ở chế độ chụp xóa phông, cả hai máy hiện nay cũng đều cho phép chỉnh mức độ xóa phông sau khi chụp.

Cụm camera kép trên iPhone XS Max vẫn là 2 camera 12MP, khẩu f/1.8 với camera góc rộng và f/2.4 với camera tele, chống rung quang học trên cả 2 camera như thế hệ trước. Tuy vậy, chiếc camera chính có một thay đổi quan trọng là cảm biến có kích cỡ lớn hơn, với kích cỡ điểm ảnh 1.4 µm so với 1.22 µm trên iPhone X. Điều này hứa hẹn sẽ cải thiện khả năng chụp thiếu sáng và độ rộng dải sáng của bức ảnh. Camera trước của iPhone XS Max giữ nguyên độ phân giải 7 MP, khẩu độ f/2.2 từ thời iPhone 7.

Camera của Note 9 được kế thừa từ Galaxy S9+ với cụm camera kép 12MP phía sau gồm một camera góc rộng có thể thay đổi giữa 2 khẩu độ f/1.5 và f/2.4 cùng với một camera tele để zoom 2X và hỗ trợ tính năng chụp xóa phông. Camera trước của máy có độ phân giải 8MP khẩu độ f/1.7.

Với nhiều điểm tương đồng như vậy, liệu chất lượng chụp thông thường và chụp xóa phông trên hai chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay có chênh lệch hay không? Mời bạn đọc xem hình chụp “giấu mặt” từ hai chiếc máy này ở phần dưới đây. Chúng tôi gắn hai máy trên cùng một giá kẹp, chụp liên tiếp nhau để đảm bảo điều kiện chụp giống nhau. Với mỗi lần chụp, chúng tôi đều chụp nhiều tấm ảnh sau đó chọn tấm đẹp nhất.

Về sản phẩm, chiếc iPhone XS Max sử dụng trong bài được chúng tôi lấy từ hệ thống Hoàng Hà Mobile với mức giá hiện tại là 30,69 triệu đồng với bản 64GB (giá cập nhật ngày 5/10) và là hàng xách tay, còn Note 9 là máy chính hãng mới có giá 23 triệu đồng cho bản 128GB.

Ảnh chụp đủ sáng (điều kiện ban ngày hoặc trong nhà có ánh sáng đèn)

Ảnh chụp thiếu sáng lúc chiều tối

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo vnreview.vn)