Android 13 sẽ có một thay đổi hữu ích lấy cảm hứng từ giao diện One UI của Samsung

Giao diện One UI của Samsung dường như là nguồn cảm hứng lớn để Google phát triển phiên bản Android mới.

Android 12 hiện đã hoàn thiện và được các nhà sản xuất điện thoại thông minh, bao gồm cả Samsung, cập nhật cho các thiết bị của mình. Google dự kiến sẽ hé lộ phiên bản cập nhật hệ điều hành tiếp theo của mình vào cuối năm nay. Gã khổng lồ tìm kiếm thường tổ chức hội nghị dành cho các nhà phát triển hàng năm mỗi khi giới thiệu phiên bản tiếp theo của Android.

Mặc dù thông tin về Android 13 sẽ chỉ được xác nhận tại Google I/O 2022, tuy nhiên hiện tại một số tính năng của phiên bản hệ điều hành mới này đã được tiết lộ. Trước đó, chúng tôi có chia sẻ bài viết về việc Android 12 có giao diện cài đặt ẩn lấy cảm hứng từ One UI. Giờ đây, có vẻ như Google sẽ một lần nữa lấy cảm hứng từ giao diện của Samsung để mang đến một thay đổi rất hữu ích cho Android 13.

Mã QR rất quan trọng đối với chúng ta trong thời điểm đại dịch COVID-19. Nó giúp xử lý mọi thứ từ thực đơn nhà hàng cho đến thanh toán, những hình vuông đen trắng này đóng một vai trò quan trọng trong trải nghiệm không tiếp xúc.

Hầu hết các điện thoại thông minh Android hiện nay đều được tích hợp trình đọc mã QR. Tuy nhiên, để truy cập vào nó, trước tiên bạn phải khởi chạy ứng dụng máy ảnh và hướng ống kính vào mã. Mã này sau đó sẽ tự động nhận dạng hoặc nhấn vào một nút chuyên dụng trong giao diện người dùng máy ảnh để khởi chạy trình đọc mã. Rõ ràng, mọi thứ vẫn có thể được thao tác dễ dàng hơn cách làm thông thường này.

Để giúp người dùng có thể thao tác nhanh chóng nhất, Samsung đã có một cách tiếp cận hơi khác với giao diện One UI tùy chỉnh của mình. Bạn chỉ việc vuốt xuống trên bất kỳ màn hình nào để chọn tính năng Quét mã QR chuyên dụng trong menu cài đặt nhanh, sau đó chạm vào nó để khởi chạy trình đọc mã QR ngay lập tức.

Theo Android Police, Android 13 sẽ có thêm một ô cài đặt nhanh mã QR, và có thể nó sẽ hoạt động giống như trên giao diện One UI. Android 13 cũng có một tính năng cho phép người dùng truy cập vào trình quét mã QR từ màn hình khóa. Cách thức hoạt động vẫn chưa được hé lộ cụ thể, có thể sẽ có một nút khởi chạy trình đọc mã ngay trên mãn hình khóa.

Dù là thao tác như thế nào đi nữa, việc giúp cho trải nghiệm người dùng trở nên liền mạch chắc chắn sẽ được đánh giá rất cao. Android 13 mới dự kiến sẽ được ra mắt vào nửa cuối năm nay, vì vậy người dùng sẽ phải chờ khá lâu để có thể sử dụng tính năng mới này nếu không sở hữu một chiếc điện thoại Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn