Android 13 đã ra mắt nhưng người dùng Samsung phải đợi thêm một chút

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc điện thoại thông minh Google Pixel, bạn quả là người may mắn. Google mới đây đã chính thức phát hành bản cập nhật Android 13, sớm hơn năm ngoái rất nhiều khi Android 12 được phát hành vào tháng 10.

Đối với người dùng Samsung, có lẽ phải mất thêm một thời gian ngắn nữa trước khi chúng ta nhận được bản phát hành Android 13 chính thức cho các thiết bị Galaxy.

Ảnh: SamMobile

Android 13 đã chính thức được phát hành

Sau vài tuần kể từ khi Samsung ra mắt chương trình thử nghiệm One UI 5.0 của mình, giờ đây Android 13 cũng đã được tung ra chính thức. One UI 5.0 là phiên bản mới nhất của giao diện Android tùy chỉnh của công ty Hàn Quốc, dựa trên Android 13. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể trải nghiệm bởi vì chương trình chỉ triển khai tại một số quốc gia và khu vực được chọn.

Bạn sẽ thấy có một số tính năng mới của Android 13 được tích hợp trên One UI 5.0. Chẳng hạn như khả năng thiết lập ngôn ngữ khác nhau cho các ứng dụng khác nhau, và hỗ trợ Bluetooth Low Energy để cải thiện chất lượng âm thanh cũng vậy. Samsung cũng có một loạt tính năng dành riêng cho các thiết bị của mình sau khi nâng cấp lên One UI 5.0.

Do chương trình thử nghiệm chỉ mới được triển khai cách đây chưa lâu, vì vậy người dùng có thể phải chờ thêm vài tuần trước khi Samsung phát hành Android 13 cho các thiết bị của mình. Các báo cáo gần đây cho thấy công ty có thể sẽ tung ra bản cập nhật chính thức vào tháng 10 năm 2022. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào việc chương trình beta diễn ra có suôn sẻ hay không.

Samsung cần có thêm thời gian để xử lý các vấn đề về phần mềm trước khi tung ra cho người dùng. Hiện mới chỉ có dòng Galaxy S22 được tham gia chương trình beta, tuy nhiên, công ty được cho là cũng đang thử nghiệm One UI 5.0 cho các dòng Galaxy S20 và Galaxy S21.

Dự kiến sẽ có nhiều bản cập nhật beta trước bản chính thức được tung ra. Với tốc độ cập nhật nhanh chóng của Samsung trong những năm gần đây, người dùng chắc chắn sẽ không phải chờ đợi quá lâu để có thể cập nhật lên phiên bản phần mềm mới nhất.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn