Galaxy S26 Ultra sẽ mạnh hơn nhiều so với S25 Ultra

Mặc dù Snapdragon 8 Gen 4 vẫn chưa ra mắt, thông tin về thế hệ tiếp theo của bộ vi xử lý này đã bắt đầu xuất hiện.

Tài khoản có tên “The Undead” trên mạng xã hội Weibo mới đây đã tiết lộ xung nhịp của chipset được cho là Snapdragon 8 Gen 5. Theo đó, nó vẫn giữ nguyên cấu trúc lõi 2+6 của Snapdragon 8 Gen 4, nhưng các lõi hiệu năng cao có thể đạt xung nhịp lên tới 5GHz và 6 lõi hiệu năng cơ bản đạt xung nhịp 4GHz.

Nếu thông tin này chính xác, các mẫu flagship của năm 2025 và 2026 như Galaxy S26 Ultra sẽ có hiệu suất cực kỳ ấn tượng, mạnh hơn nhiều so với Galaxy S25 Ultra sắp ra mắt.

Nguồn tin cũng tiết lộ Snapdragon 8 Gen 5 sẽ được sản xuất dựa trên quy trình 3nm (N3P) thế hệ thứ ba của TSMC. Bên cạnh đó, nó còn có một biến thể khác do Samsung Foundry sản xuất dựa trên quy trình 2nm (SF2) của công ty. Các thông số bị rò rỉ được cho là mẫu do TSMC sản xuất, còn tốc độ xung nhịp chính xác của biến thể do Samsung sản xuất vẫn chưa được tiết lộ.

Samsung trước đây đã từng sản xuất Snapdragon 888 và Snapdragon 8 Gen 1 cho Qualcomm, nhưng cả hai đều gặp phải vấn đề quá nhiệt và không đáp ứng đủ sản lượng. Điều này khiến cho hãng phải lựa chọn TSMC cho các dự án chip sau này. Tuy nhiên sự xuất hiện của Exynos 2400 dựa trên tiến trình 4nm của Samsung cho thấy công ty Hàn Quốc đang có những bước tiến trong công nghệ xử lý.

Dù sao đi nữa, đây vẫn là quyết định táo bạo của Qualcomm khi lựa chọn Samsung Foundry để sản xuất Snapdragon 8 Gen 5. Liệu Samsung có vượt qua được những rào cản trong quá khứ và tạo ra những bộ vi xử lý sánh ngang với TSMC hay không, chúng ta hãy cùng chờ xem!

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn