iOS 18 có thể là nguồn cảm hứng chính cho One UI 7.0 của Samsung

Chỉ còn vài tháng nữa là bản beta đầu tiên của One UI 7.0 (dựa trên nền Android 15) được phát hành. Hiện có rất ít thông tin về phần mềm mới. Một rò rỉ mới tuyên bố rằng iOS 18 của Apple sẽ là nguồn cảm hứng chính của One UI 7.0 cùng với HyperOS của Xiaomi.

One UI 7.0 được đồn đại sẽ có biểu tượng và Bảng điều khiển nhanh mới giống như của iOS 18

Trước đây, đã có báo cáo rằng One UI 7.0 sẽ có hai tính năng mới: Khoá ứng dụng và Màn hình ứng dụng cuộn dọc. Bây giờ, @chunvn8888 tuyên bố rằng rất nhiều thành phần giao diện người dùng của One UI 7.0 sẽ được lấy cảm hứng từ iOS 18 của Apple và HyperOS của Xiaomi. Phiên bản lớn tiếp theo của One UI được cho là có các biểu tượng tròn hơn với giao diện 3D tương tự như macOS và visionOS.

Bảng điều khiển nhanh của One UI 7.0 dường như trông giống với Trung tâm điều khiển của iOS 18. Các phím bấm trong Bảng điều khiển nhanh có hình tròn và có thể được sắp xếp lại. Theo báo cáo, biểu tượng ứng dụng mới của Bộ sưu tập sẽ có nền trắng và hoa nhiều màu tương tự như biểu tượng ứng dụng Ảnh của iOS 18. Các phím bấm trên màn hình khoá cũng được làm tròn hơn.

Màn hình thông báo và Bảng điều khiển nhanh giờ đã có hai trang riêng biệt. Trang đầu tiên hiển thị thông báo, còn trang thứ hai chứa các phím cài đặt nhanh. Tương tự như HyperOS, bạn có thể nhanh chóng chuyển đổi giữa hai trang bài thao tác vuốt sang trái và phải.

Theo báo cáo, giao diện người dùng của ứng dụng Máy ảnh cũng được đại tu. Các phím cài đặt máy ảnh nhanh sẽ được di chuyển từ trên cùng xuống dưới cùng (khi điện thoại được giữ theo hướng dọc). Sẽ có một phím tắt để mở rộng và hiển thị các phím cài đặt nhanh.

Samsung có thể giới thiệu One UI 7.0 tại SDC 2024

Samsung có thể phát hành phiên bản beta đầu tiên của One UI 7.0 vào tháng Chín nhăm 2024 và giới thiệu chi tiết phần mềm mới tại Hội nghị Nhà phát triển Samsung (SDC) 2024. Sự kiện SDC 2024 sẽ được tổ chức vào ngày 3 tháng Mười năm 2024 tại Trung tâm Hội nghị San Jose ở San Jose, California.

Hãng có thể phát hành phiên bản ổn định của One UI 7.0 cho hầu hết các mẫu điện thoại và máy tính bảng tương thích trước cuối năm nay.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn