Người đứng đầu mảng di động của Samsung yêu cầu các kỹ sư làm cho Galaxy Z Fold 7 mỏng như S24 Ultra

Samsung Galaxy Z Fold 6 được công bố vào tuần trước dày 5,6mm khi được mở ra hoàn toàn và 12,1mm khi ở trạng thái đóng, khiến cho sản phẩm dày hơn khá nhiều so với đối thủ của các hãng Trung Quốc. Tuy nhiên, dòng Galaxy Z thế hệ tiếp theo của Samsung có thể mỏng hơn đáng kể. KED Global báo cáo rằng TM Roh – Chủ tịch và Trưởng nhóm MX của Samsung – muốn các mẫu điện thoại màn hình gập Galaxy Z tiếp theo mỏng hơn và yêu cầu nhóm phát triển một mẫu “điện thoại màn hình gập cực mỏng”.

Dựa theo nhiều nguồn trong ngành, ấn phẩm tuyên bố rằng Roh đã yêu cầu các kĩ sư phát triển một mẫu điện thoại màn hình gập mỏng tương đương dòng Galaxy S24 khi đang ở trạng thái đóng. Galaxy S24, Galaxy S24+ và Galaxy S24 Ultra lần lượt có độ dày 7,6mm, 7,7mm và 8,6mm.

Nếu Samsung lấy độ dày của Galaxy S24 Ultra làm mục tiêu và thành công, dòng Galaxy Z thế hệ tiếp theo, dự kiến là Galaxy Z Fold 7, sẽ mỏng hơn 3,5mm so với Galaxy Z Fold 6 khi ở trạng thái đóng, vốn đã mỏng hơn 1,3mm so với Galaxy Z Fold 5. Nguồn tin cũng tuyên bố rằng nhóm MX đang tìm cách để giảm trọng lượng của thế hệ kế nhiệm của Galaxy Z Fold 6 xuống dưới mức 239g. vốn là trọng lượng của Galaxy Z Fold 6.

Samsung cũng được cho là sẽ ra mắt Galaxy Z Fold 6 Slim có độ dày 10mm vào cuối năm 2024. Ngoài ra, sản phẩm còn có màn hình chính 8”, lớn hơn 0,4” so với của Galaxy Z Fold 6.

Ngoài việc phát triển các mẫu điện thoại màn hình gập mỏng hơn, Samsung được cho là còn đang tạo ra nội dung tối ưu cho điện thoại màn hình gập và cộng tác với Google và các nhà phát triển ứng dụng để phát triển ứng dụng được tối ưu cho điện thoại màn hình gập.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn