Samsung vẫn chưa từ bỏ Exynos 2500 cho dòng Galaxy S25

Samsung Electronics đang phải đối mặt với nhiều vấn đề nghiêm trọng liên quan tới Exynos 2500 cho dòng Galaxy S25 sắp tới. Một báo cáo mới từ ZDNet Hàn Quốc tuyên bố rằng bất chấp các vấn đề, hãng vẫn đang làm việc chăm chỉ để cải thiện sản lượng trước cuối năm nay.

Hiện chỉ có 20% lượng Exynos 2500 được sản xuất ra là đạt chuẩn, thấp hơn nhiều so với con số 60% cần thiết để sản xuất hàng loạt. Điều này đã khiến cho nhiều người nghi ngờ liệu Exynos 2500 có kịp sẵn sàng cho dòng Galaxy S25 hay không. Nhà phân tích công nghiệp Ming-Chi Kuo đã dự đoán rằng Samsung có thể phải sử dụng hoàn toàn Snapdragon 8 Gen 4 của Qualcomm nếu các vấn đề về năng suất tiếp tục diễn ra.

Samsung tập trung cải tiến Exynos 2500, vốn sử dụng tiến trình 3nm thế hệ thứ hai (SF3) và công nghệ Gate-All-Around (GAA) của Samsung Foundry. Công nghệ này được thiết kế để cải thiện tốc độ xử lí dữ liệu cũng như hiệu quả sử dụng năng lượng.

Dự án Exynos 2500 – được gọi là “Solomon” – là một khoản đầu tư lớn của Samsung. Từ bỏ Exynos 2500 sẽ gây lãng phí nhiều tài nguyên và làm ảnh hưởng xấu đến vị trí của Samsung trong thị trường bán dẫn.

Samsung có thời hạn đến tháng Mười để cải thiện sản lượng. Qualcomm có kế hoạch ra mắt Snapdragon 8 Gen 4 vào cuối tháng Mười, gây thêm áp lực lên Samsung để đạt được mục tiêu. Nếu Samsung không thể cải thiện sản lượng, họ có thể phải hủy bỏ Exynos 2500 và chỉ sử dụng vi xử lí của Qualcomm cho dòng Galaxy S25.

Nhiều người dùng có thể coi đây là một điều tốt. Các vi xử lí của Qualcomm thường hoạt động tốt hơn của Samsung. Việc chuyển sang sử dụng Snapdragon 8 Gen 4 hoàn toàn có thể giúp biện minh cho bất kì sự tăng giá nào của dòng Galaxy S25.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn