Galaxy S24 Ultra màn hình phẳng với độ sáng kỷ lục?

Nhiều tin đồn về dòng Galaxy S24 nói chung và phiên bản Ultra nói riêng đã xuất hiện liên tục trong thời gian gần đây. Trong khi Galaxy S24 và Galaxy S24 Plus được cho là có viền màn hình mỏng hơn và tiết kiệm điện hơn, thì Galaxy S24 Ultra cũng có nhiều thay đổi, từ vật liệu, thiết kế tổng thể cho tới màn hình.

Rò rỉ trước đó cho rằng Galaxy S24 Ultra sẽ có khung bằng hợp kim titan, bền hơn so với khung nhôm mà công ty đang sử dụng cho hầu hết các điện thoại cao cấp của mình. Mới đây, người chuyên rò rỉ thông tin nổi tiếng Ice Universe cho biết chiếc điện thoại này có thiết kế màn hình phẳng, khác với màn hình cong ở hai cạnh trái và phải ở các thế hệ trước. Việc sử dụng màn hình phẳng có thể giúp người dùng sử dụng bút S Pen dễ dàng hơn, hoặc dán miếng bảo vệ màn hình tốt hơn.

Cũng theo nguồn tin, Galaxy S24 Ultra sẽ có kích thước 162,3 x 79 x 8,6mm, mỏng và ngắn hơn Galaxy S23 Ultra. Bề ngang của máy cũng lớn hơn, có thể khiến cho viền bezel ở hai bên màn hình dầy hơn, trông giống như hình ảnh bên dưới. Tất nhiên đây mới chỉ là phỏng đoán, và việc Samsung làm phần viền như vậy có vẻ không hợp lý đối với một thiết bị Ultra cao cấp.

Ngoài ra, tài khoản itnyang trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) cho rằng Galaxy S24 Ultra sẽ có màn hình đạt độ sáng tối đa lên tới 2.200 nits. Nguồn tin cho biết Samsung đang thử nghiệm các nguyên mẫu Galaxy S24 Ultra với độ sáng màn hình đạt 2.500 nits và thậm chí là 2.800 nits, nhưng công ty có thể không sử dụng các tấm nền này do chúng tiêu thụ nhiều điện năng và độ sáng màn hình quá cao cũng không thực sự cần thiết trong thực tế.

Galaxy S24 Ultra có thể sử dụng tấm nền OLED với vật liệu M13 mới, giúp tăng độ sáng màn hình tối đa lên 2.500 nits. Đây cũng là tấm nền dự kiến được trang bị trên Apple iPhone 15 Pro và OPPO Find X6 Pro. Mặc dù màn hình của OPPO Find X6 Pro đạt độ sáng tối đa 2.500 nits (iPhone 15 Pro Max là 2.000 nits), nhưng Samsung có thể giới hạn ở mức 2.200 nits để tối ưu thời lượng sử dụng pin.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn