5 mẹo cực kỳ hữu ích với cảm biến vân tay trên Samsung Galaxy S10

Một số người dùng cảm thấy chưa thực sự hài lòng với máy cảm biến vân tay của Samsung Galaxy S10. Nếu bạn gặp đôi chút rắc rối với cảm biến vân tay trên S10, hãy thử các mẹo dưới đây.

Cả Samsung Galaxy S10 và S10 Plus đều có cảm biến vân tay siêu âm được ẩn bên dưới màn hình. Với thay đổi này, người dùng sẽ không tìm thấy bộ phận cảm biến ở mặt sau hoặc cạnh bên của điện thoại, như trường hợp với đầu đọc dấu vân tay điện dung của Galaxy S10E.

Nhưng bởi vì đây là công nghệ hoàn toàn mới và lần đầu tiên người dùng được trải nghiệm trên smartphone nên không tránh khỏi một số trục trặc.

Nếu bạn thấy mình đang gặp vấn đề với cảm biến vân tay siêu âm của S10, đây là năm điều nên thử.

Thiết lập dấu vân tay theo cách tự nhiên nhất

Khi thiết lập dấu vân tay của mình cho thiết bị của mình, hãy giữ điện thoại ổn định, đặt ngón tay lên màn hình ở cùng một góc và từ cùng một vị trí mà bạn rất có thể sẽ thực hiện hàng ngày. Nói cách khác, bạn không nên đặt điện thoại ở một mặt phẳng trên bàn và nhấc ngón tay thẳng lên xuống trên cảm biến, trừ khi đó chính xác là cách bạn thường mở khóa điện thoại của mình.

Hãy kiên nhẫn

Một số người thực hiện thao tác mở khóa thành công hơn khi họ đặt ngón tay của mình lên cảm biến và để nó tại chỗ cho đến khi điện thoại thông báo họ nhấc ngón tay ra khỏi cảm biến.

Điều này giúp kéo dài thời gian cần thiết để đăng ký dấu vân tay, cũng như cung cấp thêm thời gian cho cảm biến trong quá trình đọc vân tay và phóng trường hợp ánh xạ dấu vân tay của người dùng tạo ra sự khác biệt.

Không nhấc ngón tay ra khỏi cảm biến ngay

Giao diện thiết lập hướng dẫn người dùng di chuyển ngón tay của mình ở giữa mỗi lần quét. Điều này là chính xác và bạn không nên di chuyển mạnh ngón tay của bạn xung quanh. Thay vào đó, chỉ cần nhẹ nhàng chuyển ngón tay của bạn ở giữa các lần quét.

Thêm những lựa chọn bảo mật khác

Nếu dấu vân tay của bạn có vấn đề và khiến bộ phận cảm biến khó làm việc trên một dấu vân tay cụ thể, hãy mở cài đặt và lựa chọn thêm các dấu vân tay khác bằng cách, vào mục Setting > Sinh trắc học và bảo mật > Dấu vân tay và xóa dấu vân tay đã đăng ký trước đó, sau đó đăng ký lại.

Thường xuyên cập nhật phần mềm

Vào ngày ra mắt, Samsung đã phát hành bản cập nhật phần mềm cho dòng Galaxy S10 và một trong những cải tiến mới nhất phải kể đến là nâng cao hiệu năng cảm biến vân tay tốt hơn.

Để cải thiện hiệu suất của cảm biến vân tay, hãy đảm bảo điện thoại của bạn đang chạy phần mềm mới nhất. Mở ứng dụng Cài đặt và chọn Cập nhật phần mềm > Tải xuống & Cài đặt và làm theo lời nhắc nếu tìm thấy bản cập nhật.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo xahoithongtin.com.vn)