3 tính năng khiến tôi nghiện Samsung Internet

Samsung Internet là trình duyệt di động yêu thích của tôi trên nền tảng Android phần lớn là do ba tính năng này.

Mặc dù Samsung thường bị chỉ trích nặng nề vì cài sẵn nhiều ứng dụng trên các thiết bị Galaxy, nhưng nhiều ứng dụng của họ thực sự giàu tính năng. Và trong hầu hết các trường hợp, chúng có hiệu năng tốt hơn nhiều ứng dụng của Google. Một trong những ứng dụng tôi yêu thích nhất đến từ Samsung là Internet. Đối với tôi, đây là trình duyệt di động hàng đầu cho điện thoại Android.

Ngoài việc có phản hồi nhanh hơn và sử dụng tài nguyên hiệu quả hơn Google Chrome, Samsung Internet còn cung cấp rất nhiều tính năng hay. Sau đây là ba trong số chúng.

Thanh địa chỉ ở dưới cùng

Điều tôi yêu thích nhất ở Samsung Internet là khả năng chọn vị trí đặt thanh địa chỉ. Bạn có thể chọn hiển thị nó ở dưới cùng thay vì trên cùng màn hình. Khi màn hình điện thoại ngày càng lớn hơn, trên cùng không còn là vị trí lí tưởng để đặt thanh địa chỉ nữa. Thay vào đó, thanh địa chỉ nên được đặt ở dưới cùng. Tôi ngạc nhiên khi biết rằng cả Google Chrome và Microsoft Edge đều không có khả năng đặt thanh địa chỉ ở dưới cùng màn hình.

Thanh menu có thể tùy chỉnh

Thanh menu của Samsung Internet có thể tùy chỉnh được. Vì vậy, bạn có thể thêm các nút bấm mà bạn cần. Tôi đặt nút Trở về, Chuyển tiếp, Làm mới, Chia sẻ, Trang chính, Tab và Công cụ vào thanh menu. Đây là những nút  bấm mà tôi thường sử dụng nhất.

Bên cạnh đó, tôi thêm nút Phần bổ trợ, Thêm trang vào, Đánh dấu, Trang web theme tối, Tải về, Máy quét mã QR, Bật chế độ Bí mật, Cài đặt, Bộ dịch và Tìm kiếm trên web vào menu.

Trong khi đó, thanh menu của Google Chrome hơi cơ bản đối với tôi. Bạn cũng không thể tinh chỉnh nó. Microsoft Edge cũng như vậy.

Chế độ đọc để đọc không bị phân tâm

Samsung Internet có Chế độ đọc tích hợp giúp loại bỏ các thành phần dễ gây phân tâm trên trang mạng để giúp bạn đọc bài viết dễ dàng hơn. Vì công việc của tôi liên quan đến việc đọc nhiều bài báo và đánh giá, nên tính năng này cực kì hữu ích đối với tôi. Khi bật Chế độ đọc, bạn còn có thể tùy chỉnh kích thước phông chữ.

Mặc dù Google Chrome cũng cho tùy chỉnh phông chữ và kích thước phông chữ trong Chế độ xem đơn giản, Chế độ đọc của Samsung Internet trông hợp mắt tôi hơn. Nó khiến cho văn bản và hình ảnh hiển thị rõ ràng hơn. Tôi ngạc nhiên khi biết Samsung Internet không cung cấp khả năng tùy chỉnh phông chữ và nền. Tôi hi vọng những tính năng này sẽ sớm được thêm vào trong tương lai.

Tạm kết

Ngoài ba tính năng trên, tôi còn thích khả năng thêm phần bổ trợ của Samsung Internet. Trình duyệt di động này còn có thể tạo theme tối cho trang mạng, lưu chúng dưới dạng PDF cũng như có phím cuộn lên đầu và dưới cùng trang web. Đối với tôi, tất cả các tính năng bổ sung và khả năng tùy chỉnh này khiến cho Samsung Internet trở thành trình duyệt di động tốt nhất cho các thiết bị Android.

Nguồn: https://samcafe.vn/3-tinh-nang-khien-toi-nghien-samsung-internet/

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Minh Hoàng