3 lý do tôi bỏ Galaxy S23 Ultra để chuyển qua dùng Galaxy Z Fold 6

Tôi đã sử dụng Galaxy S23 Ultra kể từ ngày sản phẩm được ra mắt. Galaxy S23 Ultra đã phục vụ trôi rất tốt. Đây là một sản phẩm tuyệt vời với hiệu năng mạnh mẽ và nhiều tính năng máy ảnh đến nỗi tôi không thể tận dụng hết. Mặc dù tôi ban đầu bị thu hút bởi Galaxy S24 Ultra, không có đủ lí do để tôi nâng cấp lên. Do đó, tôi quyết định tiếp tục sử dụng Galaxy S23 Ultra và đợi xem liệu Galaxy Z Fold 6 có thể làm tôi xiêu lòng hay không.

Tôi đã chuyển qua lại giữa dòng Galaxy Z Fold và Galaxy S trong vài năm qua. Tôi không muốn chỉ gắn bó với một dòng điện thoại. Tôi xem xét từng sản phẩm và cân nhắc nhu cầu của bản thân để chọn mua điện thoại phù hợp với bản thân nhất. Mới đây, tôi đã đặt mua Galaxy Z Fold 6 vì sản phẩm đã thành công trong việc thuyết phục tôi.

Độ sáng màn hình

Galaxy S23 Ultra có màn hình cực kì tuyệt vời lúc mới được ra mắt. Mặc dù độ sáng màn hình của Galaxy S24 Ultra được cải thiện đáng kể, không có thay đổi khác nào khiến tôi thích thú. Do đó, tôi nghĩ rằng sản phẩm không hề đáng để nâng cấp lên.

Tôi quyết định đặt trước Galaxy Z Fold 6 vì màn hình chính 7,6” của sản phẩm đạt độ sáng tối đa 2600 nit so với chỉ 1750 nit của Galaxy S23 Ultra khi chế độ HDR được bật. Đây là một sự gia tăng đáng kể, đủ để mọi người nhận ra sự khác biệt khi sử dụng điện thoại dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Bên cạnh đó, kích thước màn hình gia tăng là một thay đổi khác đáng cân nhắc.

Bộ nhớ nhanh hơn

Thoạt nhìn, cả hai dường như đều sử dụng bộ nhớ LPDDR5X. Giống như hầu hết mọi người, tôi đã mua tuỳ chọn rẻ nhất của Galaxy S23 Ultra, vốn có 8GB bộ nhớ. Galaxy Z Fold 6 có 12GB bộ nhớ bất kể số tiền bạn bỏ ra. Do đó, đây là một nâng cấp nhỏ đáng cân nhắc. Tuy nhiên, còn có một thay đổi khác.

Bộ nhớ của Galaxy Z Fold 6 cũng có xung nhịp cao hơn, 4800MHz so với 4200MHz của Galaxy S23 Ultra. Nghe thì có vẻ sự khác biệt không có nhiều, nhưng với xung nhịp cao hơn, bộ nhớ có thể xử lí nhiều dữ liệu hơn mỗi giây. Kết quả là hiệu năng được tăng lên đáng kể. Vì tôi có xu hướng tận dụng tối đa hiệu năng của điện thoại do tính chất công việc, tôi thấy Galaxy Z Fold 6 đáng để tôi bỏ tiền ra.

Vỏ được hoàn thiện với hoa văn

Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, có lẽ lí do lớn nhất khiến tôi nâng cấp lên Galaxy Z Fold 6 không liên quan đến hiệu năng mà là ngoại hình. Tôi thấy tuỳ chọn màu Đen Crafted của Galaxy Z Fold 6 trông cực kì bắt mắt. Đây là tuỳ chọn màu độc quyền, chỉ có thể được mua tại cửa hàng trực tuyến của Samsung.

Galaxy Z Fold 6 Đen Crafted không giống bất cứ thứ gì mà chúng ta đã có trên các dòng Galaxy Z cũ. Mặt sau của sản phẩm giống như được làm bằng sợi carbon trông rất sang trọng. Tôi thấy các tuỳ chọn màu khác hơi nhàm chán, chỉ Đen Crafted mới đáng để tôi mở hầu bao.


Cuối cùng, còn một lí do khác làm tôi cân nhắc nâng cấp lên. Samsung sẽ chiết khấu lên đến 11.520.000₫ khi bạn tham gia chương trình thu cũ đổi mới với Galaxy S23 Ultra. Đây là một mức giá đề nghị khá ổn, nhất là khi chúng ta cân nhắc đến việc Galaxy S23 Ultra đã có một năm rưỡi tuổi đời. Samsung chỉ đưa ra giá trị trao đổi cao như này cho những ai đặt trước Galaxy Z Fold 6. Vì vậy, tốt nhất bạn nên đặt trước sản phẩm trước ngày 24 tháng Bảy để tiết kiệm tiền tối đa.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Minh Hoàng