15.000 công nhân Samsung Bắc Ninh bắt đầu được tiêm vaccine

Sở Y tế Bắc Ninh tiến hành tiêm vaccine cho 15.000 công nhân trong nhà máy Samsung trước khi họ di chuyển vào làm việc trong quy trình khép kín để phòng chống dịch covid-19.

Samsung Bắc Ninh

8h ngày 1/6, công nhân Samsung (KCN Yên Phong, Bắc Ninh) ngồi xếp hàng tại những dãy ghế được chuẩn bị sẵn để tiêm vaccine phòng Covid-19. 15.000 người sẽ lần lượt vào đây trong 3 ngày liên tiếp.

Samsung Bắc Ninh

Hơn 70 nhân viên y tế có mặt từ sớm để thực hiện công việc. Đoàn tiêm chủng chia làm các bộ phận: khám sàng lọc, nhập liệu, tiêm, theo dõi sức khỏe… Khu vực khám và tiêm được sắp xếp trong phòng riêng để đảm bảo giãn cách.

Samsung Bắc Ninh

Anh Thanh Quang (bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh Bắc Ninh) phụ trách khám sàng lọc cho biết: “Kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm vaccine rất quan trọng. Đây là căn cứ để các bác sĩ theo dõi tình trạng sức khỏe của công nhân, đặc biệt các trường hợp có tiền sử bệnh lý, dị ứng…”

Samsung Bắc Ninh

Vaccine được sử dụng là AstraZeneca sản xuất tại Hàn Quốc với liều lượng 0.5 ml một lần tiêm. Một lọ vaccine có thể tiêm tối đa cho 12 người.

Samsung Bắc Ninh

Chị Nguyễn Hương Giang thuộc nhóm đầu tiên được tiêm chia sẻ: “Trước khi đến đây, tôi khá hồi hộp. Các y bác sĩ tiêm rất nhanh, không đau chút nào. Hiện tại tôi cảm thấy rất hào hứng”. Nữ công nhân cũng khẳng định việc tiêm chủng vaccine Covid-19 sẽ giúp chị và các công nhân yên tâm hơn nhiều khi làm việc tại nhà máy.

Samsung Bắc Ninh

Công nhân ngồi chờ tại khu vực riêng 30 phút sau tiêm để theo dõi tình hình sức khỏe. Một số triệu chứng thông thường sau tiêm: sốt, mệt mỏi, đau đầu, ớn lạnh…

Samsung Bắc Ninh

Nhân viên y tế túc trực bên cạnh phòng các trường hợp công nhân có dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

Samsung Bắc Ninh

Sau đợt tiêm vaccine này, các công nhân sẽ được sắp xếp nơi ở và tham gia vào quy trình làm việc khép kín của công ty trong thời gian dịch còn diễn biến phức tạp.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: zingnews.vn