Thời lượng sử dụng của Galaxy Z Fold 5 và Z Flip 5 còn tốt hơn một số điện thoại có pin 5.000mAh

Samsung đã ra mắt thế hệ điện thoại gập mới nhất của mình vào tuần trước. Nhiêu ý kiến cho rằng Galaxy Z Fold 5Galaxy Z Flip 5 không có gì nổi bật so với những người tiền nhiệm. Ngoài màn hình phụ lớn trên Galaxy Z Flip 5, hầu hết các thông số kỹ thuật của chúng đều được giữ nguyên. Thực tế thì những thiết bị này cũng có một số cải tiến, chẳng hạn như bản lề mới và bộ vi xử lý mới. Theo một đánh giá mới, hai mẫu điện thoại gập mới dường như cũng có thời lượng pin tốt hơn.

Ảnh: NextPit

Kênh YouTube TechDroider mới đây đã kiểm tra thời lượng pin của Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5. Kết quả thu được khá bất ngờ nếu so với dung lượng pin thực tế của chúng. Cả hai đều có thể sử dụng lâu hơn một số điện thoại thông minh khác có dung lượng pin cao hơn nhiều.

Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5 có thời lượng pin dài ấn tượng

Thử nghiệm cho thấy Galaxy Z Flip 5 với dung lượng pin 3.700mAh đã vượt qua Pixel 7 Pro có pin 5.000mAh, còn Galaxy Z Fold 5 với dung lượng pin 4.400mAh và màn hình lớn hơn nhiều (7,6 inch) lại có thời lượng sử dụng lâu hơn cả OnePlus 11. Thiết bị của OnePlus có màn hình 6,7 inch, cùng bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 và pin 5.000mAh.

Bài kiểm tra được thực hiện với Galaxy S23 Ultra, Galaxy Z Flip 5, Galaxy Z Fold 5, iPhone 14 Pro Max, OnePlus 11, Pixel 7 Pro và Xiaomi 13 Ultra. Các thử nghiệm cụ thể bao gồm 2,5 giờ chơi game nặng, 3 giờ xem video trực tuyến trên YouTube, lướt mạng xã hội trong 1,5 giờ và duyệt web trong 1,5 giờ. Ngoài ra còn có thử nghiệm quay video 4K 60fps bằng camera chính phía sau. Tuy nhiên Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5 đã “sập” sau vài phú bắt đầu thử nghiệm cuối cùng này. Galaxy S23 Ultra và iPhone 14 Pro Max là những người chiến thắng cuối cùng khi vẫn quay được video dài 1,5 giờ.

  • Pixel 7 Pro: 9 giờ 7 phút
  • Galaxy Z Flip 5: 9 giờ 16 phút
  • OnePlus 11: 9 giờ 22 phút
  • Galaxy Z Fold 5: 9 giờ 48 phút
  • Xiaomi 13 Ultra: 10 giờ 25 phút
  • Galaxy S23 Ultra: 10 giờ 50 phút
  • iPhone 14 Pro Max: 11 giờ 19 phút

Có thể thấy, mặc dù Samsung không nâng cấp dung lượng pin cho các mẫu điện thoại màn hình gập mới của mình, nhưng hãng đã tối ưu hóa rất tốt để chúng có thời lượng sử dụng lâu hơn so với một số điện thoại có pin lớn hơn nhiều. Một thử nghiệm khác về máy ảnh cũng cho thấy Galaxy Z Fold 5 hầu như không còn bị giật lag khi chụp ảnh. Việc tập trung vào cải thiện phần mềm chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm người dùng tuyệt vời trên Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5.

Galaxy Z Flip 5

Galaxy Z Flip 5 có bản lề cứng cáp hơn, màn hình ngoài cực lớn cho khả năng sử dụng tốt hơn cùng chipset Snapdragon 8 Gen 2 mạnh mẽ bậc nhất. Xem thêm tại Samsung.com

Galaxy Z Fold 5

Galaxy Z Fold 5 có bản lề mới bền hơn, phẳng hơn, bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 mạnh mẽ và bút S Pen tốt hơn bao giờ hết. Đây chính là siêu phẩm đa nhiệm mà bạn đang tìm kiếm. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn