Tại sao bạn nên chọn Galaxy S9+ thay vì Galaxy S9?

Phiên bản Plus, Galaxy S9+ không chỉ sở hữu màn hình hay viên pin dung lượng lớn hơn mà nó còn có camera kép phía sau, tạo ra khác biệt đáng kể với Galaxy S9.

Trong nhiều năm, mô hình Plus trong bất kỳ dòng sản phẩm Galaxy nào thường là một câu chuyện đơn giản: “Điện thoại giống nhau, chỉ to hơn”. Bạn thích một điện thoại thông minh có màn hình lớn hơn và pin lớn hơn hoặc chọn bản tiêu chuẩn với màn hình nhỏ hơn, và giá bán rẻ hơn.

Năm nay, Galaxy S9+ cung cấp cho bạn ba lý do để chi tiêu nhiều hơn: Một camera thứ hai phía sau, không gian màn hình nhiều hơn và dung lượng pin lớn hơn. Máy ảnh thứ hai đặc biệt hấp dẫn. Việc xây dựng thêm cảm biến telephoto 12 megapixel vào mô-đun máy ảnh có nghĩa là bạn sẽ có thể chụp những bức chân dung chuyên sâu làm mờ nền để chủ đề của bức ảnh nổi bật.

Nhưng cũng sẽ có sự thay đổi chút về giá bán chênh lệch của 2 phiên bản so với các năm trước. Samsung định mức khoảng cách giá của Galaxy S9 và Galaxy S9+ cách xa nhau hơn, tức là bạn muốn sở hữu bản Plus sẽ phải thêm nhiều chi phí hơn. Tất nhiên, như tiêu đề bài viết mình có chia sẻ rằng chúng ta có lý do để đáng làm như vậy.

Nếu bạn thích các hiệu ứng máy ảnh DSLR có lẽ không phải suy nghĩ, Galaxy S9+ phù hợp cho bạn

Nếu xét về tính năng, Samsung Galaxy S9+ là chiếc điện thoại cao cấp thứ 2 của Samsung sở hữu ống kính thứ cấp ở phía sau (Galaxy Note8 có trước và ra mắt vào tháng 8 năm ngoái). Công ty Hàn Quốc đã bắt đầu chạy theo xu hướng camera kép từ năm ngoái nhưng họ khá “dè dặt” để phổ biến nó tới nhiều model điện thoại khác của họ. Bằng chứng là ngay cả Galaxy S9 cũng chỉ có camera đơn mà thôi.

Thực tế, bằng cách phân tầng như vậy, Samsung sẽ dễ dàng hơn trong việc xác định mức giá chênh lệch cho các điện thoại dòng Galaxy cao cấp. Chẳng hạn như, Galaxy S9 có camera đơn sẽ sở hữu giá bán rẻ nhất, Galaxy S9+ có camera sẽ có giá bán cao hơn nhưng vẫn thấp hơn Galaxy Note8 với 2 camera cùng bút S Pen. Tự dưng, chúng ta thấy Samsung đang tạo ra một cấu trúc tương tự như Apple làm với iPhone. Như vậy, hiểu đơn giản rằng Samsung cũng đã bắt đầu muốn người dùng hiểu rõ ràng hơn sự khác biệt của phiên bản Plus so với bản tiêu chuẩn. Nếu bạn muốn mua iPhone 8 Plus hơn iPhone 8 vì lý do gì, thì Samsung cũng mang tới điều giống vậy.

Samsung bắt đầu tạo ra sự phân cấp rõ ràng hơn cho phiên bản Plus và bản tiêu chuẩn tương tự như Apple làm với iPhone

Tất nhiên, không phải ai cũng quan tâm đến việc chụp ảnh chân dung, Galaxy S9+ và thiết lập máy ảnh kép của Samsung cho thấy tham vọng tiếp tục thống trị thị trường Android toàn cầu. Và vẫn chỉ với iPhone của Apple mới trở thành đối thủ khốc liệt nhất đối với dòng Galaxy S.

Chừng nào mà chất lượng máy ảnh vẫn là một trong những yếu tố quyết định quan trọng nhất để chọn một điện thoại thông minh, thì chắc chắn máy ảnh Galaxy của Samsung phải liên tục đổi mới với phần cứng tốt nhất cho điện thoại di động. Năm nay, họ mang tới những tiến bộ thực sự cho các cảm biến máy ảnh – một ống kính biến thiên khẩu độ (F/1.5 – F/2.4). Đặc biệt hơn, Galaxy S9+ còn sở hữu cảm biến phụ giúp người dùng có thể tạo ra các bức ảnh tương tự như máy ảnh DSLR về hiệu ứng.

Màn hình lớn hơn, pin lớn hơn

Nhưng không thể không nhắc tới rằng Galaxy S9+ phù hợp cho những ai thích màn hình lớn hơn

Ống kính máy ảnh thứ hai của Galaxy S9+ làm cho nó trở nên cao cấp hơn chính người anh em ruột thịt của mình là Galaxy S9. Nhưng đó chưa phải là lợi thế duy nhất, Galaxy S9+ còn có lợi thế là màn hình 6.2 inch lớn hơn giúp bạn có thêm không gian để xem các nội dung đa phương tiện trở nên thoải mái hơn, khả năng tương tác dễ dàng hơn. Mặc dù màn hình lớn hơn làm cho việc cầm nắm trở nên khó khăn hơn trong tay nhưng với tỷ lệ 18.5:9 thì mình cảm nhận nó vẫn là thoải mái, không quá lớn.

Và… một viên pin dung lượng cao hơn để hứa hẹn cung cấp thời gian sử dụng dài hơn

Giống như mô hình năm ngoái, Samsung cũng trang bị cho Galaxy S9+ một viên pin dung lượng cao hơn Galaxy S9. Nó có 3.500 mAh so với 3.000 mAh của S9. Với phần cứng bên trong là không quá khác biệt, chắc chắn với một lần sạc thì Galaxy S9+ sẽ cung cấp thời gian sử dụng lâu hơn phiên bản tiêu chuẩn. Tất nhiên, ai cũng nghĩ rằng màn hình lớn hơn có thể tiêu hao pin nhanh hơn nhưng năm ngoái, Galaxy S8+ vẫn cho tuổi thọ pin tốt hơn Galaxy S8.

Và phần còn lại của các thông số kỹ thuật? Ngoại trừ trọng lượng và kích thước, chúng đều giống nhau. Bạn sẽ tìm thấy cùng một phần cứng và phần mềm lõi trên cả hai điện thoại Galaxy S9, bao gồm máy ảnh có độ phân giải 12 megapixel chính và camera tự sướng 8 megapixel, tính năng slow motion 960 fps, sạc không dây, chống nước & bụi IP68, vi xử lý Exynos 9810, màu tím quyến rũ và màu xanh san hô độc đáo.

Liệu điều đó đã đủ để thuyết phục bạn mua Galaxy S9+?

Bạn nghĩ sao về điều này? Nếu được chọn thì bạn sẽ mua Galaxy S9 hay Galaxy S9+? Hãy chia sẻ suy nghĩ với chúng tôi thông qua phần bình luận cuối bài viết.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo fptshop.com.vn)