Samsung sẽ tăng mạnh đầu tư hàng năm vào Việt Nam

Samsung Electronics đang thúc đẩy đầu tư vào Việt Nam – nơi sản xuất phần lớn điện thoại Galaxy. Tổng Giám đốc phụ trách tài chính của Samsung Park Hark-kyu và Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính đã gặp nhau vào tuần trước để bàn về các thỏa thuận tài chính mới nhất.

Theo tờ báo điện tử của Đảng Cộng sản Việt Nam, Samsung Electronics sẽ tăng khoản đầu tư hàng năm vào nước ta lên mức một tỉ đô la (tương đương 25.453 tỉ đồng). Khoảng một nửa lượng điện thoại Galaxy được bán trên toàn thế giới được sản xuất tại Việt Nam.

Nhà máy Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT). Ảnh: Báo Chính phủ

Việt Nam khuyến khích Samsung giúp đỡ các doanh nghiệp địa phương

Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã củng cố cam kết trợ giúp các công ty nước ngoài kinh doanh tại Việt Nam, bao gồm cả Samsung. Đổi lại, ông mong muốn hãng giúp đỡ nhiều doanh nghiệp địa phương trở thành một phần trong chuỗi cung ứng của Samsung.

Samsung bắt đầu sản xuất điện thoại tại Việt Nam vào năm 2008 tại nhà máy ở thành phố Bắc Ninh. Kể từ năm 2014, Samsung đã bổ sung 309 công ti Việt Nam vào chuỗi cung ứng địa phương của hãng.

Đến thời điểm hiện tại, tổng vốn đầu tư của Samsung Electronics vào Việt Nam đã đạt mức 22,4 tỉ đô la. Công ty hiện đang dự định bổ sung thêm tỉ đô la vào ngân sách hàng năm. Samsung cho biết hãng hi vọng Việt Nam sẽ tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh trong nước.

Vào tháng trước, nhà máy sản xuất điện thoại của Samsung ở Thái Nguyên đã lắp ráp chiếc điện thoại Galaxy thứ một tỉ – vốn là Galaxy S24 Ultra. Hãng đã tổ chức một buổi lễ để kỉ niệm cột mốc quan trọng này.

Tổng cộng, hai nhà máy Thái Nguyên và Bắc Ninh của Samsung đã sản xuất 2,13 tỉ thiết bị Galaxy cho đến nay, bao gồm cả điện thoại, máy tính bảng và thiết bị đeo.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn