Samsung sẽ là nhà cung cấp màn hình OLED chính cho iPhone 16, iPad Air và iPad Mini

Samsung – hãng sản xuất tấm nền OLED vừa và nhỏ lớn nhất thế giới – được cho sẽ là nhà cung cấp tấm nền OLED chính cho dòng iPhone 16, iPad Air (2026) và iPad mini (2027) sắp tới. Theo báo cáo, Apple đã chọn Samsung Display thay vì LG Display làm nhà cung cấp chính do năng lực sản xuất cao hơn.

Samsung Display là nhà cung cấp tấm nền OLED chính cho dòng iPhone 16 của Apple

Theo một báo cáo từ ETNews, Samsung Display đã bắt đầu sản xuất các tấm nền OLED đầu tiên cho dòng iPhone 16 vào tháng Sáu và tăng cường năng lực sản xuất đáng kể vào tháng Bảy. LG Display cũng sẽ cung cấp tấm nền OLED cho dòng iPhone 16 và tuân theo lịch trình sản xuất tương tự như Samsung Display.

Apple dự kiến sẽ xuất xưởng 90 triệu đơn vị iPhone 16 trong năm nay. Tuy nhiên, người ta ước tính rằng LG Display và Samsung Display sẽ sản xuất nhiều hơn 30% (120 triệu) so với mục tiêu giao hàng của Apple.

Đến cuối năm nay, Samsung Display dự kiến sẽ xuất xưởng khoảng 80 triệu tấm nền OLED cho Apple, trong khi LG Display dự kiến sẽ xuất xưởng khoảng 43 triệu chiếc. Cả hai hãng đã bắt đầu vận chuyển chúng đến các nhà máy lắp ráp iPhone trên khắp thế giới.

Dòng iPhone 16 được cho là có bốn mẫu: iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max. Trong khi kích thước màn hình của iPhone 16 và iPhone 16 Plus sẽ không được thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max được đồn đại là sẽ có màn hình lớn hơn một chút. Cụ thể hơn, chúng có thể có màn hình lần lượt là 6,3” và 6,8”.

Dòng iPhone 16 dự kiến sẽ có vi xử lí mạnh hơn, modem 5G nhanh hơn, hệ thống máy ảnh cải tiến, nút Chụp để chụp ảnh và quay phim nhanh hơn và Wi-Fi 7.

Samsung cũng sẽ sản xuất tấm nền OLED cho iPad Air (2026) và iPad mini (2027)

Samsung Display và LG Display đã cung cấp tấm nền OLED cho dòng iPad Pro mới được ra mắt vào đầu năm nay. Theo ZDNet Hàn Quốc, cả hai cũng sẽ cung cấp tấm nền OLED cho iPad Air (2026) và iPad Mini (2027) sắp tới. Samsung Display dường như đã vượt qua LG Display để trở thành nhà cung cấp OLED chính của Apple cho iPad Air sắp tới do năng lực sản xuất cao hơn.

Dây chuyền A3 của Samsung – vốn được dùng để sản xuất tấm nền OLED cho iPhone và iPad – được cho là có công suất 130,000 đơn vị mỗi tháng. Để so sánh, các dây chuyền E6 1 đến E6 3 của LG Display được cho là chỉ có thể sản xuất 45,000 tấm nền OLED mỗi tháng cho iPhone và dây chuyền E6-4 có thể tạo ra 15,000 tấm nền OLED mỗi tháng cho iPad.

Apple có kế hoạch sử dụng tấm nền OLED trên tất cả các mẫu iPad trong tương lai. iPad Pro là dòng iPad đầu tiên sử dụng màn hình OLED bắt đầu vào đầu năm nay. iPad Air đầu tiên có màn hình OLED dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2026, trong khi iPad Mini được ra mắt vào năm 2027 có thể có màn hình OLED 8,7”.

Không giống như iPad Pro – vốn sử dụng tấm nền OLED LTPO hai lớp, iPad Air và iPad mini sắp tới được cho là sẽ sử dụng tấm nền OLED LTPS một lớp thông thường. Do đó, chúng có thể không có độ sáng và tuổi thọ màn hình cao như dòng iPad Pro mới nhất. Ngoài ra, tần số quét cũng không đạt mức 120Hz vì chúng không phải tấm nền LTPO.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn