Samsung quyết định sử dụng cảm biến vân tay dưới màn hình Galaxy Note 9

Trước đây, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo đã báo cáo rằng: Samsung đã hủy bỏ kế hoạch trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình cho Galaxy Note 9, vì những khó khăn trong quá trình phát triển. Tuy nhiên mọi thứ có vẻ đã thay đổi.

Theo BGR, báo cáo mới đây cho biết Samsung đã quyết định sử dụng cảm biến vân tay dưới màn hình Note 9.

Samsung Display đã chuẩn bị 3-4 giải pháp cho Samsung Electronics để nhúng cảm biến vân tay bên dưới màn hình và cả 2 công ty đều đang cân nhắc kỹ những giải pháp”, một nguồn tin thân cận của The Korea Herald cho hay.

“Sự chậm trễ trong quyết định là do những khó khăn gặp phải khi đưa cảm biến vân tay xuống dưới màn hình. Và quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra trong tháng này”.

Báo cáo này cũng lưu ý rằng thiết kế của Galaxy Note 9 phải được hoàn thành 5 tháng trước khi nó lên kệ. Galaxy Note 9 dự kiến có mặt trên các kệ hàng vào cuối tháng 8, vì vậy về lý thuyết, thiết kế của Note 9 hiện đã hoàn thiện.

Ảnh minh họa

Chưa hết, một nguồn tin khác còn chia sẻ rằng Samsung Display đang làm việc để cải tiến công nghệ quét vân tay dưới màn hình AMOLED dẻo. Được biết, việc trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình, cùng với những thay đổi về thiết kế sẽ giúp Samsung cạnh tranh với nhiều đối thủ từ Trung Quốc, điển hình là Huawei.

Việc đặt cảm biến vân tay mặt sau sẽ khiến Samsung không thể tăng kích cỡ pin cho smartphone của mình, đặc biệt là khi đưa cảm biến vân tay đặt bên dưới cụm camera, chứ không phải nằm ngang hàng.

Tờ The Korea Herald cũng lưu ý là việc trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình có chi phí cao hơn cả Face ID của Apple, vì sự phức tạp của công nghệ mới. Ngoài ra, sản lượng thấp cũng là một thách thức cho những công ty sản xuất nếu muốn áp dụng công nghệ mới này.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo thegioididong.com)