Samsung nên nâng cấp máy ảnh của điện thoại Galaxy cao cấp

Điện thoại cao cấp của Samsung thường có hệ thống máy ảnh tối tân. Tuy nhiên, đã bốn năm kể từ khi Samsung đại tu phần cứng máy ảnh trên các mẫu điện thoại Galaxy cao cấp. Do đó, Samsung tốt nhất nên thực hiện cuộc đại tu với dòng Galaxy S25 vào đầu năm tới.

Máy ảnh chụp xa và góc siêu rộng trên các mẫu điện thoại Galaxy cao cấp nên có độ phân cao hơn

Trong khi Samsung giới thiệu máy ảnh chụp xa 5x 50MP với Galaxy S24 Ultra, Galaxy S24 và Galaxy S24+ vẫn có máy ảnh chụp xa 3x 10MP cũ. Ngay cả máy ảnh chụp xa 3x và góc siêu rộng của Galaxy S24 Ultra cũng chỉ có độ phân giải lần lượt là 10MP và 12MP.

Trong khi đó, các đối thủ đã chuyển sang dùng cảm biến 48MP, 50MP hay thậm chí 200MP cho máy ảnh chụp xa và góc siêu rộng. Ví dụ: Xiaomi 14 Ultra có bốn máy ảnh sau 50MP và một máy ảnh trước 32MP; toàn bộ máy ảnh của motorola Edge 50 Ultra đều có độ phân giải 50MP hoặc cao hơn; vivo X100 Ultra có ba máy ảnh phụ 50MP bên cạnh máy ảnh chính 200MP.

Ngay cả Apple và Google – vốn là các hãng được coi là bảo thủ như Samsung – cũng được dự kiến sẽ mang đến nhiều nâng cấp lớn về máy ảnh. Cả bốn máy ảnh của Pixel 9 Pro đều có độ phân giải từ 42MP trở lên. iPhone 16 Pro có thể được trang bị máy ảnh chính và góc siêu rộng 48MP bên cạnh máy ảnh chụp xa 12MP. Trong khi đó, iPhone 17 Pro được dự kiến sẽ nâng độ phân giải của máy ảnh trước và chụp xa lên 48MP và 24MP.

Hệ thống máy ảnh hiện tại của dòng Galaxy S24 không tệ. Tuy nhiên, chúng nên được cải thiện đáng kể với cảm biến máy ảnh có kích thước lớn và độ phân giải cao hơn bên cạnh vi xử lí và thuật toán tốt hơn.

Ví dụ: một máy ảnh chụp xa có độ phân giải cao hơn có thể giúp thu phóng điện tử xa hơn mà chất lượng hình ảnh không bị ảnh hưởng quá nhiều; máy ảnh góc siêu rộng có thể thu được nhiều chi tiết hơn nếu có cảm biến độ phân giải cao hơn.

Bạn có thể mong đợi điều gì từ hệ thống máy ảnh của Galaxy S25 Ultra?

Theo rò rỉ, Galaxy S25 Ultra sẽ được trang bị máy ảnh chính 200MP bên cạnh máy ảnh góc siêu rộng, chụp xa 3x và chụp xa 5x 50MP. Trong khi đó, máy ảnh trước được cho là sử dụng cảm biến 12MP như Galaxy S24 Ultra và Galaxy S23 Ultra. Tuy nhiên, tôi mong Samsung cân nhắc sử dụng cảm biến 24MP hoặc 50MP cho máy ảnh trước.

Nếu Samsung không nâng cấp phần cứng máy ảnh với Galaxy S25 Ultra, hãng có nguy cơ tụt hậu so với Apple và Google. Bên cạnh đó, máy ảnh góc siêu rộng và chụp xa của Galaxy S25 và Galaxy S25+ cũng nên được nâng cấp độ phân giải lên mức 50MP để cạnh tranh tốt hơn với các mẫu điện thoại Pro của Apple và Google.

Samsung cũng nên chú ý đến hệ thống máy ảnh của các mẫu điện thoại màn hình gập Galaxy. Dòng Galaxy Z Flip nên có thêm máy ảnh chụp xa. Dòng Galaxy Z Fold nên có hệ thống máy ảnh tương đương Galaxy S Ultra, vốn có thể xảy ra với Galaxy Z Fold 6 Slim sắp tới. Tuy nhiên, chúng ta không nên ăn mừng cho đến khi Samsung xác nhận điều đó.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn