Những điều tuyệt vời Galaxy A6/A6+ kế thừa từ Galaxy S9/S9+

Bạn có biết bộ đôi Galaxy A6 và Galaxy A6+ vừa ra mắt kế thừa rất nhiều ưu điểm hiện có trên Galaxy S9 và Galaxy S9+ không?

Hôm nay, Samsung đã tung ra bộ đôi smartphone hấp dẫn là Galaxy A6 và Galaxy A6+. Hai chiếc điện thoại này dự kiến sẽ lên kệ ngay trong tháng 5 này và nằm trong phân khúc tầm trung hiện đang cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết.

Để tăng thêm tính hấp dẫn cho Galaxy A6/A6+ trong mắt khách hàng, nhà sản xuất Hàn Quốc đã đem tới cho bộ đôi này nhiều ưu điểm tuyệt vời mà hãng từng áp dụng trên hai siêu phẩm hàng đầu là Galaxy S9 và Galaxy S9+.

Kế thừa công nghệ màn hình Vô cực

Một trong những điểm hấp dẫn nhất mà Galaxy A6/A6+ kế thừa từ Galaxy S9/S9+ chính là màn hình SuperAMOLED được thiết kế với tỉ lệ 18.5:9. Samsung là thương hiệu sản xuất màn hình OLED cỡ nhỏ xuất sắc nhất thế giới hiện nay và hãng đang phát huy thế mạnh của mình trên bộ đôi Galaxy A6/A6+ vừa trình làng.

Màn hình Vô cực không chỉ giúp Galaxy A6 và Galaxy A6+ đem tới cho người dùng trải nghiệm chơi game và xem phim tối ưu mà còn góp phần làm cho thiết kế tổng thể của hai chiếc điện thoại này trở nên nhỏ nhắn, tinh tế, dễ cầm nắm hơn nhờ loại bỏ đi phím home vật lý ở mặt trước.

Galaxy A6 và Galaxy A6+ sở hữu màn hình SuperAMOLED tỉ lệ 18.5:9 xuất sắc

Vị trí đặt cảm biến vân tay khéo léo

Ngoài nét tương đồng ở màn hình, còn một điểm nhấn lưu tâm trong thiết kế mà Galaxy A6/A6+ được thừa hưởng từ mặt lưng của Galaxy S9/S9+, đó là cách bố trí cảm biến vân tay.

Do đều sử dụng màn hình 18.5:9 nên cả Galaxy A6/A6+ và bộ đôi Galaxy S9/S9+ đều đưa cảm biến vân tay ra mặt lưng. Khác với năm 2017 khi Samsung bố trí cảm biến vân tay ở bên phải camera, năm nay, hãng đã đặt bộ phận quan trọng này xuống dưới camera chính để người dùng cảm thấy thuận tiện nhất trong quá trình thao tác và sử dụng lâu dài. Điều đó khiến cho mặt sau của Galaxy A6/A6+ có nét tương tự như Galaxy S9/S9+, khác biệt ở chỗ Galaxy S9 được trang bị thêm một lớp kính bóng bẩy sang trọng phía sau.

Galaxy A6 sử dụng cảm biến vân tay ngay dưới camera sau

Cách bố trí này khiến ta liên tưởng đến Galaxy S9

Duy trì công nghệ camera kép ưu việt

2018 là năm Samsung tập trung nâng cấp khả năng chụp ảnh cho mọi smartphone mà họ tung ra thị trường, Galaxy A6+ cũng không phải ngoại lệ. Sản phẩm này tự hào sở hữu cụm camera kép với cơ chế hoạt động có phần tương tự như camera kép trên Galaxy S9+.

Cụ thể, Galaxy A6+ được tích hợp hai camera phía sau, trong đó bao gồm một camera chính 16MP (khẩu độ F/1.7) và camera thứ hai độ phân giải 5MP (khẩu độ F/1.9). Tuy cụm camera này khó lòng so sánh về mặt công nghệ với camera thay đổi khẩu độ của Galaxy S9+, nhưng nhờ sự góp mặt của camera thứ hai nên Galaxy A6+ cũng có thể hỗ trợ người dùng xóa phông ảnh cả trước và sau khi chụp.

Camera kép của Galaxy A6+ có cơ chế hoạt động khá giống với camera kép trên Galaxy S9+

Sự tương đồng về dung lượng pin

Bộ đôi Galaxy A6 và Galaxy A6+ sở hữu viên pin lần lượt là 3.000 mAh và 3.500 mAh. Những thông số khiến ta liên tưởng đến viên pin 3.000 mAh của Galaxy S9 và viên pin 3.500 mAh trên Galaxy S9+.

Dung lượng pin kể trên có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng năng lượng của màn hình 5.6 inch trên Galaxy A6 và 6.0 inch của Galaxy A6+. Tin rằng bạn sẽ không phải bận tâm gì về trải nghiệm pin mà hai chiếc smartphone mới ra mắt này đem lại.

Galaxy A6+ sở hữu viên pin dung lượng 3.500 tương đương Galaxy S9+

Tạm kết

Tất nhiên, ngoài những điểm tương đồng trong bài viết này thì Galaxy S9/S9+ còn sở hữu nhiều ưu thế vượt trội hơn nhiều so với hai chiếc điện thoại tầm trung vừa ra mắt như Galaxy A6/A6+.

Nhưng, nếu bạn đang tìm kiếm những chiếc smartphone Samsung mang nhiều nét tương tự Galaxy S9/S9+ nhưng có mức giá hợp túi tiền hơn, bạn hoàn toàn có thể chờ đợi bộ đôi Galaxy A6/A6+ sắp cập bến thị trường Việt trong thời gian tới. Tin rằng những gì hai sản phẩm này đem tới sẽ không khiến cho bạn phải thất vọng.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo fptshop.com.vn)