Galaxy S25 Ultra có thể mang đến hai nâng cấp lớn về máy ảnh

Thông tin về dòng Galaxy S25 đã bắt đầu xuất hiện từ cách đây vài tháng, mặc dù vẫn còn khoảng nửa năm trước khi chúng được ra mắt chính thức. Gần đây có tin đồn về việc Galaxy S25 Ultra chỉ có ba camera sau, tuy nhiên nó đã nhanh chóng bị bác bỏ. Có vẻ như Samsung vẫn tiếp tục sử dụng cụm bốn camera với những nâng cấp quan trọng.

Ảnh: Android Authority

Chuyên gia rò rỉ Ice Universe mới chia sẻ trên mạng xã hội Weibo rằng Galaxy S25 Ultra vẫn có bốn camera phía sau với cảm biến chính 200MP và ống kính tele 50MP zoom qung học 5x. Đáng chú ý, camera góc siêu rộng và ống kính 3x sẽ được nâng cấp độ phân giải lên 50MP.

Nếu thông tin này là chính xác, tất cả các ống kính của Galaxy S25 Ultra sẽ được nâng cấp lên cảm biến mới hơn với độ phân giải cao hơn. Trước đó, Samsung đã mắc kẹt với cảm biến 3x độ phân giải 10MP kể từ Galaxy S21 Ultra vào năm 2021. Mẫu Galaxy S24 Ultra mới nhất cũng sử dụng cảm biến này, bên cạnh camera góc siêu rộng 12MP.

Trong khi hầu hết các điện thoại cao cấp Android khác đều có camera 50MP, thậm chí là cao hơn, thì Samsung lại sử dụng cảm biến 10MP và 12MP cho camera tele và camera siêu rộng trên mẫu Galaxy S cao cấp nhất của mình. Vì vậy, thật tuyệt vời khi công ty Hàn Quốc có ý định mang đến nâng cấp lớn về máy ảnh trên Galaxy S25 Ultra.

Việc sử dụng cảm biến độ phân giải cao cho phép Samsung tận dụng công nghệ gộp pixel trên ống kính tele này. Điều này có thể giúp cải thiện khả năng chụp ảnh 3x và chụp chân dung trong điều kiện ánh sáng yếu. Nó cũng hữu ích khi thu phóng lai, cải thiện chất lượng hình ảnh khi zoom từ 3x đến 5x. Ngoài ra, một ống kính thu phóng 3x có độ phân giải cao có thể hỗ trợ chụp macro nhằm mang đến những bức ảnh chụp cận cảnh sắc nét.

Bên cạnh đó, camera góc siêu rộng 50MP cũng có thể chụp tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu nhờ công nghệ gộp pixel. Về mặt lý thuyết, nó cũng có thể cho phép ghi hình siêu rộng 8K.

Trươc đó có tin đồn cho rằng Samsung sẽ sử dụng cảm biến camera 200MP mới hơn với kích thước gần với cảm biến 1 inch hơn cho Galaxy S25 Ultra. Nếu tất cả những điều này là sự thật, thì đây sẽ có thể là một trong những mẫu điện thoại chụp ảnh tốt nhất và đáng mong chờ nhất trong năm 2025.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn