Galaxy S24 Ultra có khả năng chụp ảnh zoom 5x tuyệt đẹp

Tuần trước, có tin đồn cho rằng Galaxy S24 Ultra sẽ được trang máy ảnh tele mới 50MP với zoom quang 3x. Đây là một nâng cấp quan trọng từ cảm biến 10MP đã được Samsung sử dụng trong vài năm qua. Một rò rỉ mới từ nguồn tin uy tín đã hé lộ chi tiết về cảm biến ảnh này.

Theo chuyên gia rò rỉ Ice Universe, cảm biến 50MP của Galaxy S24 Ultra sẽ có kích thước cảm biến 1/2,52 inch, lớn hơn nhiều so với cảm biến 10MP trên Galaxy S23 Ultra. Tuy nhiên, do có độ phân giải cao cấp 5 lần nên kích thước điểm ảnh đã bị giảm từ 1,12µm xuống 0,7μm. Vì vậy, Samsung có thể sử dụng tính năng gộp điểm ảnh (Pixel Binning) để chụp ảnh thu phóng tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.

Nhờ có kích thước cảm biến lớn cùng với độ phân giải cao, Galaxy S24 Ultra có thể chụp được những bức ảnh đẹp hơn ở bất kỳ mức thu phóng nào, miễn là có đủ ánh sáng. Nguồn tin cũng cho biết chiếc điện thoại này sẽ có chất lượng hình ảnh ở mức zoom 5x rất tốt. Samsung có thể sẽ tập trung vào quảng bá tính năng thu phóng 5x mặc dù cảm biến mới chỉ hỗ trợ zoom quang học tối đa là 3x.

Cách đây không lâu, có tin đồn về việc Galaxy S24 Ultra sẽ có ống kính zoom 5x chuyên dụng thay vì 3x như hiện tại. Tin đồn đã bị bác bỏ từ vài tháng trước, nhưng hóa ra nó hoàn toàn có cơ sở bởi khả năng chụp ảnh thu phóng 5x của máy đã được cải tiến mạnh mẽ. Không rõ Samsung có kế hoạch nâng cấp cảm biến zoom 10x hay không khi hiện tại nó vẫn chỉ có độ phân giải 10MP.

Galaxy S24 Ultra sẽ được nâng cấp màn hình OLED

Bên cạnh máy ảnh, Samsung cũng được cho là sẽ nâng cấp màn hình cho dòng Galaxy S24. Ice Universe xác nhận thế hệ flagship Galaxy S tiếp theo sẽ sử dụng tấm nền OLED với vật liệu M13 mới. Galaxy S24 Ultra được cho là sẽ chắc chắn sử dụng tấm nền mới, trong khi Galaxy S24 và Galaxy S24+ đang được xem xét bởi công nghệ mới có thể khiến giá thành của chúng cao hơn đáng kể.

Công nghệ hiển thị mới cho phép chất lượng hình ảnh tốt hơn, đồng thời giảm độ dày của màn hình và mức tiêu thụ điện năng. Hiện tại, Samsung vẫn đang sử dụng vật liệu M12 cho hầu hết các mẫu điện thoại cao cấp của mình trong năm nay, bao gồm dòng Galaxy S23 cùng Galaxy Z Fold 5, Galaxy Z Flip 5 vừa mới ra mắt.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn