Galaxy Note 9 sẽ sử dụng cảm biến ảnh ISOCELL Plus, giúp cải thiện chất lượng khi chụp thiếu sáng

Mọi năm, nhìn vào dòng Galaxy S chúng ta có thể đoán gần như mọi thông số của dòng Galaxy Note. Tuy nhiên, có thể năm nay mọi thứ sẽ khác.

Samsung đã cải tiến dòng cảm biến ISOCELL tại MWC 2017 diễn ra ở Thượng Hải vào tháng 6 năm ngoái. Nó chia thành bốn dòng sản phẩm phụ: ISOCELL Bright, ISOCELL Dual, ISOCELL Fast và ISOCELL Slim.

Hôm nay, công ty vừa giới thiệu công nghệ mới, có tên gọi ISOCELL Plus giúp cải thiện độ nét và chính xác về màu sắc trên ảnh di động.

Theo Sammobile, Samsung sẽ giới thiệu công nghệ máy ảnh ISOCELL Plus của mình tại Mobile World Congress Shanghai diễn ra trong tuần này. Công ty Hàn Quốc sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt các cảm biến ISOCELL Plus trong nửa cuối năm nay vì vậy có khả năng nó sẽ được sử dụng trên chiếc Galaxy Note 9. Nếu không thì phải sang năm, chúng ta mới được nhìn thấy cảm biến máy ảnh mới này xuất hiện trên chiếc Galaxy S10.

Được biết, công nghệ ISOCELL Plus mới của Samsung cho phép các cảm biến hình ảnh CMOS thu được nhiều ánh sáng hơn. Điều này cải thiện độ nhạy sáng và độ trung thực màu sắc, dẫn đến hình ảnh rõ ràng và chính xác hơn ngay cả khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu.

Theo Samsung, trong cấu trúc hiện tại lưới kim loại được hình thành trên các diode quang để giảm nhiễu giữa các điểm ảnh nhưng điều này thường có thể dẫn đến mất phát quang vì kim loại có xu hướng phản xạ hoặc hấp thụ ánh sáng. Samsung đã thay thế hàng rào kim loại bằng một vật liệu mới được phát triển bởi Fujifilm cho ISOCELL Plus để giảm thiểu sự mất phát quang và phản xạ ánh sáng.

Samsung tự tin cho biết ISOCELL Plus cải thiện 15% về độ nhạy sáng và cũng cho phép cảm biến hình ảnh giảm kích thước xuống 0,8 micromet và các điểm ảnh kích thước nhỏ hơn mà không ảnh hưởng tới hiệu năng. Samsung tự tin cho rằng ISOCELL Plus là giải pháp tối ưu để phát triển những camera siêu độ phân giải, trên 20 MP.

Galaxy Note 9 có thể sẽ là điện thoại thông minh đầu tiên của Samsung giới thiệu công nghệ ISOCELL Plus khi các báo cáo gần đây đã gợi ý rằng phablet cao cấp sắp tới của công ty Hàn Quốc sẽ đi kèm với cụm camera được nâng cấp mạnh so với Galaxy S9 Plus. Dự kiến, Galaxy Note 9 sẽ chính thức trình làng vào đầu tháng 8 này, hãy cùng chờ xem nhé!

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo fptshop.com.vn)