Dòng Galaxy S25 chỉ sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 4?

Theo dự kiến, dòng Galaxy S25 sẽ được Samsung ra mắt vào tháng Một năm 2025. Tuy nhiên, tin đồn về chúng đã bắt đầu xuất hiện dồn dập. Mới đây, một cửa hàng ở Hàn Quốc đã đưa ra một vài tuyên bố thú vị liên quan đến dòng sản phẩm này.

Hankyung cho biết cả ba mẫu điện thoại thuộc dòng Galaxy S25 sẽ chỉ được trang bị vi xử lí Snapdragon 8 Gen 4. Đây là một điều bất ngờ vì, ngoại trừ dòng Galaxy S23 (chỉ sử dụng Snapdragron) và Galaxy S6 (chỉ sử dụng Exynos), Samsung từ lâu đã sử dụng cả Snapdragon và Exynos cho các dòng Galaxy S.

Nguồn tin còn khẳng định rằng vi xử lí Snapdragon 8 Gen 4 for Galaxy đang được phát triển và “được tối ưu cho Galaxy S25 Ultra”. Nếu vậy, Galaxy S25 và Galaxy S25+ có thể chỉ sử dụng Snapdragon 8 Gen 4 thông thường. Đây là một sự thay đổi lớn vì Samsung hiện chỉ sử dụng các vi xử lí “for Galaxy” cho các mẫu điện thoại thuộc dòng Galaxy S sử dụng vi xử lí của Qualcomm.

Samsung sẽ vẫn tập trung cải thiện hiệu năng và khả năng tiết kiệm điện của Exynos 2500, vốn trước đây được dự kiến sẽ trang bị for Galaxy S25 và Galaxy S25+. Hơn nữa, nguồn tin còn cho biết Samsung đang cân nhắc việc trang bị Exynos 2500 cho Galaxy Z Flip 7 và Galaxy Z Fold 7, dự kiến sẽ được phát hành vào nửa cuối năm 2025.

Cần lưu ý rằng Samsung chưa bao giờ sử dụng Exynos cho dòng Galaxy Z. Đã có báo cáo sai lầm vào đầu năm nay, cho rằng Exynos 2400 sẽ được trang bị cho Galaxy Z Flip 6. Tuy nhiên, Samsung chỉ sử dụng Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy cho sản phẩm. Do đó, bạn không nên tin tưởng thông tin này quá.

Việc dòng Galaxy S25 chỉ sử dụng Snapdragon có ý nghĩa gì?

Cuộc chiến giữa Exynos và Snapdragon đã diễn ra trong nhiều năm nay. Điện thoại Galaxy S chạy Exynos từ lâu đã nổi tiếng là tụt hậu so với các biến thể Snapdragon về hiệu năng.

Dòng Galaxy S24 cũng vậy, với biến thể chạy Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy có hiệu năng tốt hơn biến thể chạy Exynos 2400. Do đó, những ai quan tâm đến hiệu năng chắc hẳn sẽ rất vui mừng nếu Samsung chỉ sử dụng Snapdragon 8 Gen 4 for Galaxy. Mặt khác, trải nghiệm của chúng tôi cho thấy biến thể chạy Exynos 2400 có thời lượng pin tốt hơn biến thể chạy Snapdragon 8 Gen 4 for Galaxy đối với hầu hết các tác vụ.

Việc dòng Galaxy S25 chỉ sử dụng Snapdragon có thể là một tin xấu vì các lí do không liên quan đến hiệu năng và thời lượng pin. Qualcomm trước đây đã tiết lộ rằng Snapdragon 8 Gen 4 sẽ đắt hơn thế hệ tiền nhiệm. Do đó, nếu dòng Galaxy S25 chỉ sử dụng Snapdragon, mức giá của chúng có thể tăng cao.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn