Đây là tất cả những thay đổi về thiết kế trên Galaxy Fold mà bạn cần biết

Samsung đã mang tới rất nhiều cải tiến cho phiên bản mới của Galaxy Fold nhằm tăng độ bền cho máy.

Như chúng ta đã biết thì tại sự kiện IFA 2019 ngày hôm qua, Samsung đã công bố ngày mở bán chính thức của chiếc Galaxy Fold sau nhiều lần trì hoãn kể từ tháng 4. Theo đó máy sẽ được lên kệ đầu tiên vào ngày hôm nay (6/9) tại thị trường Hàn Quốc với mức giá không đổi là 1,980 USD.

Galaxy Fold sẽ được bán ra vào ngày mai tại Hàn Quốc, giá 46 triệu đồng

Galaxy Fold nhiều lần bị trì hoãn thời gian ra mắt để sửa lỗi màn hình. Ảnh: CNet.

Lý do việc Samsung hoãn mở bán Galaxy Fold là vì chiếc smartphone màn hình gập này gặp phải lỗi màn hình gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Do đó, Samsung buộc phải dời ngày lên kệ của siêu phẩm màn hình gập này để khắc phục lỗi.

Và theo phát hiện của Sammobile thì những thay đổi mà Samsung đã thực hiện trên chiếc Galaxy Fold phiên bản mới là màn hình của máy giờ đây được bảo vệ bởi một lớp dán đặc biệt ở ngay trên cùng của màn hình. Ban đầu, lớp bảo vệ này được thiết kế tách rời hoàn toàn so với khung của máy. Mặc dù Samsung đã cảnh báo rằng bóc lớp bảo vệ này ra sẽ ảnh hưởng tới máy, tuy vậy nhiều người không để ý hoặc quên lời cảnh báo và vẫn cứ bóc lớp bảo vệ này ra vì nghĩ rằng đây chỉ là miếng dán màn hình, kết cục là màn hình của máy gặp sự cố nghiêm trọng.

Đây là tất cả những thay đổi về thiết kế trên Galaxy Fold mà bạn cần biết

Bản lề cũ và mới trên Galaxy Fold

Bên cạnh đó, phần bản lề của Galaxy Fold cũng được Samsung khắc phục việc lọt bụi bằng cách thêm một nắp bảo vệ mới. Công ty Hàn Quốc còn cho biết họ cũng đã củng cố tấm nền màn hình gập bằng cách thêm vào các lớp kim loại bên dưới màn hình, tránh cho các hạt bụi bẩn bên ngoài gây ra các va chạm trong bảng điều khiển ngay cả khi chúng được đặt bên trong thân máy.

Cuối cùng, dù Samsung không thay đổi chi tiết thiết kế nào đáng kể trên Galaxy Fold nhưng độ dày thân máy và trọng lượng của điện thoại này đã tăng lên. Phiên bản cải tiến của Galaxy Fold giờ đây sẽ có độ dày 15.7mm và nặng 276g so với 15.5mm và 263g trên phiên bản trước đó. Tuy nhiên, những thay đổi nhỏ này chắc chắn sẽ không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm của người dùng.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: fptshop.com.vn