Samsung muốn biến Galaxy S24 trở thành “điện thoại AI thông minh nhất từ trước đến nay”

Samsung có thể trang bị cho dòng Galaxy S24 các công cụ AI mới của riêng mình, cùng với một sản phẩm của Google.

Google vừa mới ra mắt dòng Pixel 8 với một loạt công cụ AI như Magic Editor và hình nền do AI tạo ra. Điều này dường như đã khiến Samsung đứng ngồi không yên. Một nguồn tin uy tín đã tiết lộ với SamMobile rằng, Samsung đang muốn biến Galaxy S24 trở thành “điện thoại AI thông minh nhất từ trước đến nay.

Để làm được điều này, Samsung có thể tận dụng các tính năng AI trực tiếp từ ChatGPT và Google Bard. Nhờ đó, người dùng có thể mong đợi những tính năng như “tạo nội dung và câu chuyện” thông qua thông tin đầu vào. Ngoài ra, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cũng có thể triển khai tính năng chuyển văn bản thành hình ảnh. Tuy nhiên đây được cho là tính năng mà công ty tự phát triển thay vì sử dụng các công cụ AI bên ngoài.

Việc đẩy mạnh tích hợp AI cho Galaxy S24 có thể dẫn đến một phiên bản Bixby mới mạnh mẽ hơn. Giống như những gì Amazon đã làm với Alexa, công cụ AI mới của Samsung có thể làm được nhiều hơn so với trước đây, chẳng hạn như khả năng trò chuyện tốt hơn với người dùng. Điều này có thể khiến cho Bixby thông minh hơn và giống con người hơn.

Dòng Galaxy S24 dự kiến sẽ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy. Một số nguồn tin cho thấy con chip này sẽ có nhiều tính năng AI. Bên cạnh đó, Samsung cũng sẽ sử dụng chip Exynos 2400 mà công ty tự phát triển cho Galaxy S24 và Galaxy S24+ tại một số khu vực nhất định. Exynos 2400 đã được giới thiệu cách đây không lâu với CPU mạnh gấp 1,7 lần và hiệu suất AI cao hơn 14,7 lần so với thế hệ trước.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Minh Hoàng