Dòng Galaxy S24 có thể chạy Snapdragon 8 Gen 3 với điểm chuẩn cực cao và hỗ trợ chuẩn UFS 4.1

Dòng Galaxy S24 còn gần một năm nữa mới được trình làng. Tuy nhiên, những tin đồn về cấu hình của chúng đã bắt đầu xuất hiện. Phần lớn rò rỉ liên quan đến vi xử lí nằm bên trong dòng Galaxy S24: Snapdragon 8 Gen 3. Mặc dù Qualcomm vẫn còn đang làm việc trên thế hệ vi xử lí tiếp theo này, một rò rỉ mới đây đã tiết lộ cấu hình của nó cũng như điểm Geekbench dự kiến.

Đầu tiên, Snapdragon 8 Gen 3 sẽ không có lõi chính có xung nhịp tới 3,7GHz. Thay vào đó, lõi Cortex-X4 mới chỉ có xung 3,2GHz, ngang với lõi Cortex-X3 trên Snapdragon 8 Gen 2. Tuy nhiên, vi xử lí được dùng trong bài so sánh là Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy, vốn hiện chỉ độc quyền trên dòng Galaxy S23 và có lõi Cortex-X3 chạy ở xung nhịp 3,36GHz.

Vì vây, thoạt đầu có vẻ như Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy mạnh hơn Snapdragon 8 Gen 2. Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy.

Tóm lại, lõi chính của Snapdragon 8 Gen 3 có thể có hoặc không có xung nhịp cao hơn so với của Snapdragon 8 Gen 2. Dù bằng cách nào đi chăng nữa, vi xử lí thế hệ mới sẽ có hiệu năng tốt hơn thế hệ cũ. Bằng chứng là điểm Geekbench rò rỉ kèm theo.

Điểm Geekbench cao hơn và hỗ trợ chuẩn UFS 4.1.

Ngoài lõi CPU chính có cấu hình mơ hồ, rò rỉ còn cho chúng ta nhiều thông tin khác. Theo đó, bên cạnh một lõi chính Cortex-X4, Snapdragon 8 Gen 3 còn có năm lõi hiệu năng cao Cortex-A720 và hai lõi tiết kiệm điện Cortex-A520.

Các lõi Cortex-A720 được cho là có xung nhịp 3,0GHz, cao hơn 0,2GHz so với các lõi hiệu năng cao của Snapdragon 8 Gen 2. Trong khi đó, các lõi tiết kiệm điện vẫn có xung nhịp 2,0GHz như cũ. Cuối cùng, Snapdragon 8 Gen 3 sẽ có GPU Adreno 750 và modem X75 5G.

Ngoài ra, rò rỉ còn gợi ý rằng dòng Galaxy S24 có thể dùng bộ nhớ trong chuẩn UFS 4.1. Hoặc ít nhất là Snapdragon 8 Gen 3 sẽ hỗ trợ tiêu chuẩn này.

Cuối cùng, về điểm Geekbench, rò rỉ tuyên bố rằng Snapdragon 8 Gen 3 có thể đánh bại A15 Bionic được tìm thấy trong iPhone 14, với điểm đơn và đa lõi lần lượt là 1930 và 6236.

Hiện chúng ta vẫn chưa biết dòng Galaxy S24 sẽ tiếp tục chỉ được trang bị Snapdragon 8 Gen 3 hay vi xử lí Exynos sẽ quay trở lại một số thị trường nhất định. Nếu Exynos không quay trở lại, liệu sẽ có Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy với lõi CPU chính được ép xung hay không? Không ai có thể biết chắc chắn câu trả lời vì từ giờ cho đến khi dòng Galaxy S24, nhiều thứ có thể được thay đổi.

Nguồn: https://samcafe.vn/dong-galaxy-s24-chay-snapdragon-8-gen-3-co-the-dung-chuan-ufs-4-1-co-diem-chuan-cuc-cao/

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Minh Hoàng