2023 có lẽ sẽ là năm cuối cùng bạn hào hứng với dòng Galaxy S

Hầu hết người hâm mộ Samsung đều yêu thích dòng Galaxy S, nhưng có lẽ đã đến lúc dòng sản phẩm mang tính biểu tượng này nhường chỗ cho dòng Galaxy Z. Việc này có thể xảy đến vào cuối năm 2023, sau khi Samsung vén màn Galaxy Z Flip 5 và Galalxy Z Fold 5.

Samsung Display đã nghiên cứu công nghệ màn hình gập được khoảng một thập kỉ. Còn Samsung Electronics đã và đang cải tiến dòng Galaxy Z trong suốt vài năm qua để đưa điện thoại màn hình gập thành xu hướng chủ đạo. Sự mạo hiểm này mang lại rất nhiều rủi ro nhưng hãng vẫn hi vọng các lô hàng điện thoại màn hình gập sẽ tiếp tục tăng qua các năm.

Với sự quan tâm lớn của Samsung đến thị trường điện thoại màn hình gập, có thể đã đến lúc dòng Galaxy S không còn là sản phẩm chủ lực của hãng. Việc này có thể xảy đến vào cuối năm 2023.

Dòng Galaxy S23 có thể là sự bổ sung có ý nghĩa cuối cùng của dòng Galaxy S

Samsung sẽ phải cải thiện một số khía cạnh của dòng Galaxy Z nếu muốn tâm điểm chú ý chuyển dịch từ dòng Galaxy S sang. Đầu tiên, Samsung cần coi Galaxy Z Flip là dòng sản phẩm cao cấp và trang bị cho chúng các tính năng nâng cao như Samsung DeX. Thứ hai, Samsung cần nâng cấp hệ thống camera cho những mẫu điện thoại màn hình gập của họ. Cuối cùng, Samsung cần làm cho nếp gấp trên màn hình gập ít lộ liễu hơn, điều mà hãng được cho là đã đạt được trước khi phát hành Galaxy Z Flip 5 vào năm tới.

Tính đến thời điểm hiện tại, Samsung là hãng điện thoại duy nhất coi điện thoại màn hình gập của họ như sản phẩm thương mại thực thụ, không như các hãng khác vốn coi điện thoại màn hình gập của họ như một mánh lới quảng cáo.

Ngay cả các khách hàng doanh nghiệp cũng bắt đầu yêu thích điện thoại màn hình gập. Đây là một chuyện lớn vì không hãng nào muốn mất đi tệp khách hàng doanh nghiệp của họ. Vì vậy, nếu có một thương hiệu có thể lật đổ vị thế của dòng Galaxy S, thì thương hiệu đó chắc chắn là Galaxy Z.

Samsung đã xuất xưởng 14 triệu chiếc điện thoại màn hình gập trong ba quý đầu năm 2022. Hãng dự kiến sẽ vận chuyển 26 triệu đơn vị vào năm tới. Và sau khi Galaxy Z Flip 5 và Galaxy Z Fold 5 được trình làng, những mẫu điện thoại này có thể thu hút đủ sự chú ý để lật đổ vị thế của dòng Galaxy S từ năm 2024 trở đi. Rốt cuộc thì vấn đề không phải là việc này có xảy ra hay không mà là khi nào. Và cuối năm 2023 có thể là câu trả lời.

Dòng Galaxy S23 có thể là sự bổ sung có ý nghĩa cuối cùng của dòng Galaxy S. Sau đó, Samsung có thể sẽ coi dòng điện thoại này như một dòng sản phẩm thứ cấp giúp khách hàng dễ dàng chuyển đổi sang điện thoại màn hình gập. Nếu vậy, chúng tôi hi vọng dòng Galaxy S23 sẽ thành công và Galaxy Z Flip 5 và Galaxy Z Fold 5 có thể chứng minh rằng Samsung có thể tập trung hơn nữa vào điện thoại màn hình gập.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn