Tại sao bạn nên bỏ qua Galaxy Note 10 để đợi Galaxy S11

Nếu bạn đang phân vân giữa việc có nên mua Galaxy Note 10 mới ra mắt hay không, chúng tôi có một số lý do để bạn nên đợi Galaxy S11 vào năm 2020.

Galaxy Note 10 là một phiên bản được nâng cấp khá nhiều trong gia đình Galaxy Note. Samsung đã cố gắng cải tiến cả về thiết kế cũng như tính năng, đặc biệt là tiện ích từ cây bút S-Pen với các thao tác cử chỉ mới. Dù vậy, đối với nhiều người dùng, flagship mới nhất của Samsung vẫn không đáp ứng được kỳ vọng của họ. Vậy tại sao chúng ta không thử đợi Galaxy S11 xem thế nào nhỉ?

Tại sao bạn nên bỏ qua Galaxy Note 10 để đợi Galaxy S11

Camera độ phân giải 64MP (hoặc có thể là 108MP)

Đối với Galaxy Note 10, Samsung dường như đã bê nguyên cụm camera từ S10 sang. Vì vậy, ngoài khác biệt về phần mềm, chắc chắn nó không tạo ra được cách biệt quá rõ rệt so với đàn anh. Vì vậy, chúng tôi hy vọng Samsung sẽ mang đến một cảm biến ảnh mới hoàn toàn với độ phân giải siêu cao 64MP. Tất nhiên ngoài độ phân giải, Samsung cũng sẽ mang đến công nghệ cũng như thuật toán xử lý mới giúp S11 có thể chụp tốt ngay cả trong môi trường ánh sáng yếu nhất.

Tại sao bạn nên bỏ qua Galaxy Note 10 để đợi Galaxy S11

Samsung Galaxy S10. Ảnh: Tom's Guide.

Còn với cảm biến ảnh 108MP, chắc chắn sẽ cho chúng ta những bức ảnh cực kỳ sắc nét độ phân giải 20232x9024px cùng với video 6K. Đối tác đầu tiên của Samsung sử dụng cảm biến này chính là Xiaomi. Hiện cảm biến đã được sản xuất nên chúng ta có thể hy vọng nó sẽ xuất hiện trên Galaxy S11.

Bộ vi xử lý Snapdragon 865 siêu mạnh

Tất cả điện thoại Android dường như luôn bị tụt lại phía sau so với iPhone trong những năm qua, nhưng mọi thứ có thể thay đổi sau khi Qualcomm ra mắt Snapdragon 865 mới. Vi xử lý này chắc chắn sẽ được trang bị đầu tiên trên Galaxy S11, nếu như không có gì thay đổi.

Tại sao bạn nên bỏ qua Galaxy Note 10 để đợi Galaxy S11

Kết quả benchmark bị lộ mới đây của Snapdragon 865 cho thấy, điểm Geekbench của CPU này đã vượt qua Apple A12 Bionic, vi xử lý mới nhất được dùng trên iPhone cho đến hiện tại. Tuy nhiên có thể Apple sẽ giới thiệu con chip mạnh hơn là A13 cùng lúc với thời điểm ra mắt iPhone 11 vào mùa thu năm nay. Vì vậy chúng ta hãy chờ xem.

Kết nối 5G tốt hơn

Bên cạnh Galaxy Note 10 và Note 10+, Samsung cũng giới thiệu một phiên bản Note 10+ 5G, nhưng ban đầu nó chỉ dành riêng cho nhà mạng Verizon. Quan trọng hơn, điện thoại 5G hiện nay chỉ hỗ trợ sóng milimet và không phổ biến.

Tại sao bạn nên bỏ qua Galaxy Note 10 để đợi Galaxy S11

Modem Snapdragon X55 thế hệ thứ 2 của Qualcomm sẽ hỗ trợ nhiều tần số hơn, có thể sẽ được dùng trên Galaxy Note 10+ 5G của hai nhà mạng AT&T và T-Mobile, dự kiến sẽ bán ra vào cuối năm nay.

Camera dưới màn hình, không còn nốt ruồi khó chịu

Mặc dù Samsung đã rất cố gắng trong việc giảm thiểu kích thước của “nốt ruồi” trên Galaxy Note 10, việc xuất hiện một “lỗ đen” trên màn hình điện thoại chưa bao giờ là dễ chịu. Galaxy S11 có thể sẽ được đưa lên một tầm cao mới với công nghệ camera ẩn dưới màn hình và màn hình sẽ trở nên trong suốt khi bạn sử dụng camera trước.

Tại sao bạn nên bỏ qua Galaxy Note 10 để đợi Galaxy S11

Samsung Display được cho là đã “nhá hàng” camera dưới màn hình tại sự kiện AMOLED Forum diễn ra vào tháng 10 năm 2018, vì vậy nó có khả năng sẽ xuất hiện trên Galaxy S11. Hồi tháng 5 vừa qua, Samsung cũng thông báo về việc đang phát triển một chiếc điện thoại full màn hình. Tuy nhiên theo kế hoạch, có thể Samsung sẽ ra mắt công nghệ này trên một thiết bị tầm trung trước khi trang bị trên flagship mới.

Chạy Android Q

Google sẽ là nhà sản xuất đầu tiên sử dụng Android Q khi ra mắt Pixel 4 vào mùa thu năm nay. Dĩ nhiên, Galaxy S11 của Samsung cũng sẽ có sẵn phiên bản Android mới nhất ngay khi bán ra thị trường.

Tại sao bạn nên bỏ qua Galaxy Note 10 để đợi Galaxy S11

Android Q được người dùng chờ đón với những tính năng nổi bật, đặt biệt là chế độ tối toàn hệ thống, cải thiện quyền riêng tư, menu chia sẻ trực qua hơn và hỗ trợ hoàn toàn cho thao tác cử chỉ. Không rõ liệu Samsung có sử dụng tính năng điều hướng dựa trên cử chỉ của Android Q không, bởi điều này sẽ loại bỏ nút quay lại.

[ssn_product id=37174]

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo tomsguide.com)