5 điều tôi ước Galaxy AI của Samsung có thể giúp tôi

Galaxy AI là ví dụ điển hình về những gì trí tuệ nhân tạo (AI) có thể làm trên điện thoại. Samsung đã nhận được quyền lợi của người tiên phong.  Họ hiện đang là hãng điện thoại lớn duy nhất mang AI tạo sinh đến điện thoại. Việc quảng bá Galaxy AI rầm rộ và mang bộ phần mềm này đến hơn 100 triệu thiết bị khiến cho mọi người sẽ nghĩ về Samsung và Galaxy AI trước tiên khi nói đến điện thoại AI.

Ảnh: CNET

Mặc dù Galaxy AI rất ấn tượng, đây chỉ mới là sự khởi đầu. Vẫn còn rất nhiều chỗ để cải thiện. Sau đây là năm điều mà Galaxy AI hiện vẫn không thể giúp tôi.

Theo dõi đơn hàng

Nếu giống tôi và thường mua đồ trên mạng, rất có thể bạn cũng thấy theo dõi đơn hàng là một việc không vui chút nào. Nên có cách nào đó để thiết bị Galaxy có thể lo việc này thay vì tôi phải lướt qua nhiều ứng dụng thương mại điện tử khác nhau hay tìm các liên kết được gủi qua thư điện tử để biết khi nào đơn hàng sẽ đến.

Galaxy AI có thể làm cho mọi chuyện dễ dàng hơn rất nhiều. Nếu phần mềm có khả năng lấy thông tin về các đơn hàng của tôi, chúng có thể thông báo cho tôi mỗi khi đơn hàng đến. Ngoài ra, Galaxy AI nên có khả năng so sánh lịch của tôi với thời gian giao hàng dự kiến để gửi thông báo mỗi khi tôi không thể nhận được đơn hàng nào đó.

Các mẹo khi đi du lịch

Nhiều người có thể cảm thấy rằng không thể tồn tại trên một đất nước mới mà không có điện thoại. Chúng ta hiện cần điện thoại cho mọi thứ, từ chỉ đường cho đến dịch ngôn ngữ, gọi tắc-xi, đặt đồ ăn, thanh toán, lưu thẻ lên máy bay,… Galaxy AI đã có một vài tính năng hữu ích khi đi du lịch, chẳng hạn như Phiên dịch trực tiếp. Mặc dù vậy, vẫn còn rất nhiều điều Samsung có thể cải thiện ở đây.

Ví dụ: Galaxy AI có thể cung cấp các mẹo hữu ích, chẳng hạn như các trò lừa bịch khách du lịch phổ biến cần để ý, lựa chọn chuyển đổi tiền tệ có tỉ giá hối đoái tốt nhất. Ngoài ra, Galaxy AI có thể đề xuất hành trình dự theo dự báo thời tiết cũng như lập kế hoạch đi đường hiệu quả nhất.

Giác sát và chất lượng cuộc sống

Có rất nhiều thứ mà Galaxy AI có thể làm để nâng cao sức khỏe của người dùng, cho phép mọi người thực hành giác sát trong cuộc sống nhộn nhịp ngày nay. Các thiết bị Galaxy của Samsung đã có bộ tính năng Tiện ích số của Android giúp đếm giờ ứng dụng, kiểm soát truy cập,… Ngoài ra, nhiều người sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba để trợ giúp thực hành giác sát như các bài tập thở.

Galaxy AI có thể tích hợp với Samsung Health. Dựa vào thông tin đầu vào của người dùng và dữ liệu thu thập được từ thiết bị đeo như Galaxy Watch, phần mềm có thể chủ động thông báo cho người dùng khi nào cần giải lao, đi bộ một quãng ngắn hay tập thở để giảm mức độ căng thẳng. Tất nhiên, đây chỉ là những ý tưởng ban đầu. Khả năng ở đây là vô tận.

Theo dõi giá bán

Ngày nay, có rất nhiều nền tảng thương mại điện tử khác nhau để chúng ta lựa chọn. Có các mặt hàng có giá rẻ hơn ở một số nơi. Đây chính là lí do tại sao các trang theo dõi giá tồn tại. Chúng cho phép bạn so sánh giá ở nhiều nơi cũng như thông báo cho bạn biết mỗi khi có khuyến mãi.

Galaxy AI cũng có thể làm điều tương tự. Nếu vậy, chúng ta sẽ không phải thủ công truy cập các trang theo dõi giá nữa. Galaxy AI có thể tích hợp với các công cụ theo dõi giá và cung cấp chức năng tương tự với một giao diện người dùng đơn giản và không có quảng cáo. So với một lá thư điện tử có thể bị chôn vùi trong hộp thư đến, một thông báo khó để bị bỏ lỡ hơn, giúp mọi người mua hàng với mức giá rẻ nhất có thể.

Quản lý thời gian và lộ trình

Bạn đã bao giờ vội vàng đến một cuộc họp trong trung tâm thành phố và băn khoăn không biết cách nào giúp bạn đến điểm hẹn nhanh nhất chưa? Galaxy AI cũng có thể giúp đỡ bạn trong trường hợp này. Với khả năng truy cập vào Lịch, phần mềm có thể theo dõi tất cả các cuộc hẹn và cung cấp thông tin thời gian và lộ trình tối ưu nhất. Nếu tắc-xi là lựa chọn nhanh nhất, Galaxy AI sẽ tự động đặt một chiếc ngay và thông báo cho bạn.

Chắc chắn Galaxy AI sẽ ngày càng hữu ích hơn. Trên đây chỉ là một vài ví dụ về những gì Galaxy AI có thể giúp người dùng. Bộ tính năng này có tiềm năng thay đổi hoàn toàn cách chúng ta sử dụng điện thoại. Theo Samsung, đây cũng là mục tiêu của Galaxy AI. Vì vậy, chúng ta có thể hi vọng rằng hãng sẽ duy trì tốc độ đổi mới như hiện tại và công bố thêm các tính năng mới cho Galaxy AI trong tương lai gần.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn